Mua dâm có thể bị phạt 10 triệu đồng

Mua dâm có thể bị phạt 10 triệu đồng
Từ 1/7 tới, hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy hay lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm có thể bị phạt "kịch khung" tới 10 triệu đồng, trong khi mức phạt cao nhất với bán dâm cùng hành vi này chỉ 1 triệu đồng.

> Bùng nổ mại dâm nam
> Quý bà mua dâm trai 17 bị xử lý thế nào?

Theo dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình đang được Bộ Công an lấy ý kiến góp ý của các bộ ngành liên quan, hành vi mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng; nếu mua dâm nhiều người cùng một lúc bị phạt tiền từ 2-5 triệu đồng.

Ngoài ra, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: mua dâm có tính chất đồi trụy; lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm.

Hành vi bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300 nghìn đồng đồng; phạt 300 - 500 nghìn đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc. Nếu bán dâm có tính chất đồi trụy thì bị phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng trong trường hợp bán dâm có tính chất đồi trụy.

Trường hợp phát hiện người bán dâm là người nước ngoài thì tuỳ từng trường hợp mà bị xử phạt hành chính từ 100.000-1.000.000 đồng và có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề cập đến việc xử lý đối với các hành vi liên quan đến mua dâm, bán dâm. Theo đó sẽ phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi cung cấp địa điểm cho hoạt động mua dâm, bán dâm. Phạt tiền từ 2-5 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm; Che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm.

Nếu tái phạm việc mua dâm, bán dâm hoặc che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm hoặc dùng thủ đoạn khống chế, đe dọa người mua dâm, bán dâm để đòi tiền, cưỡng đoạt tài sản thì bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Dự thảo cũng đưa ra mức phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Lợi dụng uy tín để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; Đe dọa dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; Môi giới mua dâm, bán dâm nhưng không thường xuyên; Góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm.

Đối với hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dân sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.

Ngoài ra còn áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ số tiền do vi phạm hành chính mà có; tịch thu toàn bộ số tiền góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm. Phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng việc mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh. Phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để hoạt động mại dâm xảy ra ở cơ sở do mình quản lý.

Dự thảo nghị định này sẽ được Bộ Công an trình Chính phủ xem xét, phê duyệt trong thời gian tới để phù hợp với việc Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo T.Kha
Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".