Hà Nội sắp đóng cửa 10 'quả bom nổ chậm'

Hà Nội sắp đóng cửa 10 'quả bom nổ chậm'
Dự kiến, sẽ có khoảng 10 cây xăng phải đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu các thủ tục đảm bảo điều kiện kinh doanh.

Hà Nội sắp đóng cửa 10 'quả bom nổ chậm'

> 'Bom xăng' giữa lòng Hà Nội 

Dự kiến, sẽ có khoảng 10 cây xăng phải đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu các thủ tục đảm bảo điều kiện kinh doanh.

Dự kiến, sẽ có khoảng 10 cây xăng phải đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu các thủ tục đảm bảo điều kiện kinh doanh (Ảnh minh họa)
Dự kiến, sẽ có khoảng 10 cây xăng phải đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu các thủ tục đảm bảo điều kiện kinh doanh (Ảnh minh họa) .
 

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống cháy, nổ, nhất là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ga, xăng, dầu, chất đốt trên địa bàn thành phố.

Thành phố chỉ đạo Sở Công thương cùng các ngành liên quan rà soát quy hoạch mạng lưới bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn, đề xuất phương án di chuyển, hủy bỏ các điểm bán lẻ không đáp ứng các yêu cầu về quy định phòng, chống cháy, nổ.

Công an thành phố, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an toàn, phòng, chống cháy, nổ, kiên quyết đóng cửa các trường hợp vi phạm.

Còn theo quy hoạch hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội đến năm 2015, sẽ có 52 cửa hàng phải nâng cấp, cải tạo. Sẽ có 10 cửa hàng kinh doanh xăng dầu bị giải tỏa, xóa bỏ; 45 cửa hàng phải di dời và cũng sẽ có thêm 193 cửa hàng kinh doanh xăng dầu được xây mới.

Dự kiến đến tháng 10/2014, sẽ bắt đầu giải tỏa và nâng cấp số cửa hàng trên. Các cửa hàng thuộc diện nâng cấp chỉ được hoạt động sau khi cải tạo xong và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Mới đây, Bộ Công thương cũng đã có văn bản đề nghị Hà Nội kiên quyết xử lý các cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Bộ này cũng đề nghị Hà Nội loại bỏ những cửa hàng không nằm trong quy hoạch.

Trước sự việc cháy cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, ngày 6/6, quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh mặt hàng có điều kiện xăng dầu trên toàn địa bàn thành phố.

Hoạt động này nhằm siết chặt việc chấp hành các điều kiện kinh doanh xăng, dầu, nhất là công tác phòng, chống cháy, nổ của các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này, tránh trường hợp xảy ra cháy nổ như điểm kinh doanh xăng, dầu tại số 2B phố Trần Hưng Ðạo.

Theo Minh Quân
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG