Gió mùa gây mưa dông diện rộng

Gió mùa gây mưa dông diện rộng
TPO – Sáng sớm nay, 11/6, không khí lạnh ảnh hưởng đến nhiều nơi ở Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Gió mùa gây mưa dông diện rộng

> Giữa hè, vài nơi trở rét
> Bắc Bộ mưa to, mùa bão bắt đầu
> Dự báo miền Bắc có mưa

TPO – Sáng sớm nay, 11/6, không khí lạnh ảnh hưởng đến nhiều nơi ở Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Gió mùa gây mưa, dông trên diện rộng. ẢNh minh họa: Internet
Gió mùa gây mưa, dông trên diện rộng.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn T.Ư, đêm qua và rạng sáng nay, không khi lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc và Trung Bộ gây mưa vừa có nơi mưa to và dông.

Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4; Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Biển động.

Cũng do ảnh hưởng của gió tây nam phát triển nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trong ngày 11/6:

Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiêu mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Thanh Hà

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.