Áp thấp trên biển Đông, miền Nam mưa

Áp thấp trên biển Đông, miền Nam mưa
TP - Với sự xuất hiện của áp thấp trên biển Đông, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương lưu ý các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên biển và tình trạng mưa gần như đều khắp từ Nam Trung bộ trở vào.

> Hà Nội sắp có mưa dông

Sáng 11/6, một vùng áp thấp hình thành trên phía bắc của khu vực bắc biển Đông. Đến chiều vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,3 - 21,3 độ vĩ bắc; 114,6 - 115,6 độ kinh đông. Dự báo trong 1-2 ngày tới vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm ra phía đông và có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, phía bắc của khu vực biển Đông có mưa rào và giông, kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp ở các khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Nam bộ trong những ngày giữa và cuối tuần có mưa rào và giông, có thể kèm lốc xoáy; có nơi mưa vừa, mưa to, gây ngập úng trong các thành phố.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG