Chủ tịch nước sắp thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch nước sắp thăm chính thức Trung Quốc
PO - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang sẽ thăm cấp nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 19 đến 21/6.

TPO - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang sẽ thăm cấp nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 19 đến 21/6.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết như vậy trong buổi họp báo thường kỳ chiều 13/6.

Theo kế hoạch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và gặp các lãnh đạo cấp cao khác của Trung Quốc, thăm tỉnh Quảng Đông. Hai bên dự kiến sẽ ký kết một số thỏa thuận và văn kiện hợp tác.

Ông Lương Thanh Nghị cho hay, chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị và hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nhà nước, định ra phương hướng lớn cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu, phát triển thực chất trên các lĩnh vực vì sự phát triển của hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước, và là chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam sau khi Trung Quốc có ban lãnh đạo mới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG