Năm 2014, trình Quốc hội Luật An toàn thông tin

Các vụ tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu xảy ra ngày một nhiều
Các vụ tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu xảy ra ngày một nhiều
TP - Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son cho biết như vậy chiều 13/6 khi báo cáo trước Quốc hội về trách nhiệm của Bộ trong việc quản lý internet.

> Siết an ninh mạng bằng Luật An toàn Thông tin số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ở Việt Nam, internet đã trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống. Tuy nhiên nhiều tội phạm và tổ chức đã lợi dụng internet để đưa những thông tin xuyên tạc lịch sử, sự phát triển của đất nước ta.

Nhiều thanh thiếu niên chìm đắm trong game online, thế giới ảo đã khiến nhiều thanh thiếu niên có những hành vi bạo lực và suy nghĩ sai lầm. Ngoài ra, nhiều tội phạm công nghệ cao, lừa đảo đã xuất hiện.

Để quản lý thông tin đăng trên internet, Bộ đã xây dựng một số nghị định mới về chống thư rác, quy chế người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí…

Sắp tới, Bộ cùng với các cơ quan tổng kết Chỉ thị 58 về việc sử dụng và ứng dụng internet, để phát huy những mặt tích cực của internet cũng như quản lý nội dung trên internet. Bộ sẽ trình Chính phủ xem xét Nghị định quản lý và xử phạt đối với thông tin điện tử; trình Quốc hội Dự án Luật An toàn thông tin vào năm 2014.

H. Phúc
ghi
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.