Nhiều 'ma men' quát nạt CSGT trước quán nhậu

Nhiều 'ma men' quát nạt CSGT trước quán nhậu
Đụng mặt CSGT cắm chốt trước quán nhậu, các “ma men” bị tuýt còi đã tỏ ra cay cú, lớn tiếng quát nạt: “Cướp đầy đường sao không thấy mấy anh bắt, lại đi canh me mấy người như tụi tôi để phạt”.

Nhiều 'ma men' quát nạt CSGT trước quán nhậu

> Rượu 'bay' nhân cách

> Ma men 'tiền tỷ' hù CSGT 

Đụng mặt CSGT cắm chốt trước quán nhậu, các “ma men” bị tuýt còi đã tỏ ra cay cú, lớn tiếng quát nạt: “Cướp đầy đường sao không thấy mấy anh bắt, lại đi canh me mấy người như tụi tôi để phạt”.

CSGT chốt chặn trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Quốc Thắng
CSGT chốt chặn trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Quốc Thắng.

Đêm 13/6, hàng chục CSGT và Cơ động (Công an TP HCM) cùng phối hợp ra quân đứng chốt tại tuyến đường Phạm Hùng (quận 8 và huyện Bình Chánh). Đây là tuyến đường có rất nhiều quán nhậu hoạt động đến gần sáng. Nhiều CSGT mặc thường phục cũng xuất quân tuần tra trên đường.

22h30, bộ đàm cảnh sát vang lên thông tin về một thanh niên vừa ra khỏi quán nhậu trên chiếc xe máy trong tình trạng say khướt được thông báo cho người đứng ở chốt. Thế nên chỉ đi được hơn 200m, anh này đã bị lực lượng CSGT gần đấy tuýt còi, dừng xe.

Nhướng chân mày nhiều lần cố tỉnh táo, nam thanh niên tỏ ra vui vẻ hợp tác khi bị đề nghị đo nồng độ cồn. Khi được thông báo nồng độ vượt xa so với quy định và bị lập biên bản giữ xe, anh này quay sang hết mực năn nỉ: "Các anh thông cảm bỏ qua cho. Em chỉ nhấp môi với mấy người bạn thôi, không phải dân nhậu chuyên nghiệp đâu. Em còn vợ con phải lo mà, đâu có dại gì mà uống nhiều để mà gây tai nạn chứ". Cùng lúc, hàng loạt xe máy khác cũng bị các CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

Kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Quốc Thắng
Kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Quốc Thắng.

Hạ giọng xin xỏ mãi vẫn bị cảnh sát lập biên bản, nam thanh niên tỏ ra cay cú và bắt đầu lớn tiếng nạt nộ: “Cướp đầy đường sao không thấy mấy anh bắt, lại đi canh me mấy người như tụi tôi để phạt”. Khi được yêu cầu ký biên bản, anh ta lớn giọng bảo "không biết chữ". “Các anh ghi tôi tội giết người thì sao, tôi không biết đọc, ký vào để chết à”, người này tiếp tục la lớn cùng tuyên bố bỏ xe khiến nhiều người dân hiếu kì vây kín. Lực lượng chức năng phải mất một lúc lâu nhỏ nhẹ giải thích, anh ta mới chịu ký biên bản rồi quầy quả bỏ đi không quên kèm theo lời văng tục.

Liên tục sau đó các xe khác cũng bị dừng lại để kiểm tra. Nhiều trường hợp được phép đi ngay bởi nồng độ cồn trong hạn cho phép. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng một giờ, hàng chục “ma men” đã bị tạm giữ phương tiện.

Gần sáng, một người đàn ông trung niên chở vợ trên đường bị ra hiệu dừng xe. Gương mặt đỏ ngầu, ông này thừa nhận có nhâm nhi "chút chút" nhưng chắc không say. "Tôi tỉnh táo như vầy cần gì đo nồng độ cồn nhỉ", ông này đề nghị. Tuy nhiên, khi bị buộc thổi vào máy đo nồng độ cồn, ông này bị phát hiện vượt quá quy định cho phép.

Tương tự như nam thanh niên trước, sau khi năn nỉ "bỏ qua" nhưng không được, ông này cũng lớn tiếng nạt nộ cho rằng "uống có 2 chai cũng bị giữ xe". Gương mặt giận dữ, người đàn ông tuyên bố: “Cho mấy người xe luôn đó, muốn làm gì thì làm". Đến khi các cảnh sát ghi biên bản, ông ta đi qua đi lại, nhiều lần hét lớn "Tôi không phục" mặt kệ sự khuyên nhủ của vợ và tiếng cười của người dân đứng xem hai bên đường.

Người vi phạm ký biên bản. Ảnh: Quốc Thắng
Người vi phạm ký biên bản. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước khi được con gái đến đón, ông này còn hét to: “Vậy nhà nước dẹp hết quán nhậu đi, đừng cho bán nữa. Còn ai muốn nhậu thì ngồi ở nhà mà uống, ra quán lại phải mất thêm tiền bị phạt như tôi vầy nè”.

Vẫn kiên nhẫn giải thích với những "ma men" sau đó, một CSGT cho biết đây là những trường hợp "như cơm bữa" khi lực lượng chức năng xử phạt người uống bia rượu mà vẫn chạy xe ngoài đường. “Có những người khi bị giữ xe, sẵn hơi men trong người họ còn thoá mạ, đòi đánh cả chúng tôi ấy chứ”, viên cảnh sát kể.

Lãnh đạo Phòng CSGT TP HCM cho biết, trong đêm 13/6, đã phát hiện 82 trường hợp có nồng độ cồn vượt quá quy định. Ngoài việc xử lý vi phạm, cảnh sát còn có nhiệm vụ tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người dân. Theo đó, hàng đêm, CSGT sẽ kết hợp với công an 24 quận huyện bố trí nhiều tổ công tác chốt chặn, tuần tra những tuyến đường có nhiều hàng quán nhậu. Nếu phát hiện người say rượu lưu thông trên đường sẽ dừng xe, xử phạt ngay. Cùng với việc đo nồng độ cồn, CSGT cũng tiến hành kiểm tra hành chính sau 23h nhằm kéo giảm tội phạm.

Theo số liệu thống kê của phòng CSGT TP HCM, trong 6 tháng đầu năm 2013, đã có 98 vụ tai nạn liên quan đến rượu bia làm 14 người chết.

Trong cuộc họp triển khai an toàn giao thông 7 tháng cuối năm 2013, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo lực lượng CSGT lập chốt chặn ngay trước nhà hàng để xử lý tình trạng người uống rượu bia vẫn lái xe.

Theo Quốc Thắng
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.