Hàng “độc” trong khu dân cư

Hàng “độc” trong khu dân cư
TP - Từ thông tin rao bán hàng “độc” công khai qua mạng, chúng tôi lần ra một địa điểm bán hàng “độc”phục vụ giới ăn chơi, nhập lậu từ Trung Quốc ngay trung tâm TPHCM.

Việc mua bán này diễn ra trong một con hẻm trên đường Cô Bắc, quận 1.

Hàng “độc”, giá rẻ

Trưa 12/6, chủ “cửa hàng” Nguyễn Văn Hiền, khoảng 24 tuổi, tiếp chúng tôi tại nhà, cũng là nơi được tận dụng làm kho chứa hàng. Con hẻm hẹp, hai xe máy đi ngược chiều phải rất khó khăn để tránh nhau. Căn nhà một trệt, một lầu có cầu thang phía trước dẫn lên lầu. Lối lên là cầu thang bằng sắt, gần như thẳng đứng. Ngay cửa ở lan can, khoảng trống ra vào được tận dụng làm nhà bếp, kế bên cửa sổ là chỗ ở, cũng là nơi chứa pháo sáng, pháo bông, roi chích điện, găng tay hình xăm… và rất nhiều đồ dành cho dân chơi.

Hiền tự giới thiệu: Cơ sở này lập hẳn website www.pmmag(…).vn để quảng bá sản phẩm. Đúng như quảng cáo, sản phẩm của Hiền rất “độc”, từ pháo hỏa thuật giải trí, pháo sáng, pháo bông, nến tia sáng, nến hoa sen bùng nổ, tất da hình xăm, công nghệ ánh sáng… đến đồ chơi “lừa tình”… với giá từ 45 – 120 ngàn/cái.

Máy chích điện
Máy chích điện.

Hiền lấy ra một đống găng tay hình xăm với nhiều mẫu mã rất đa dạng: từ găng tay Mỹ đen, rồng hoa văn, rồng quấn tay, địa ngục, sói máu đến găng tay thần chết, quỷ Oni… Theo tìm hiểu của chúng tôi, Hiền kinh doanh các mặt hàng này đã nhiều năm, mua bán qua mạng và trực tiếp tại nhà. Nếu khách ở xa có nhu cầu thì chuyển trước tiền qua tài khoản, sau đó nhận hàng theo địa chỉ của khách.

“Hàng độc” nhất mà Hiền giới thiệu là sản phẩm sốc điện dạng hộp kẹo, hộp quẹt, hộp bắt tay với giá từ 50 – 80 ngàn đồng/ cái. Tuy nhiên, sản phẩm mới, đang được dân chơi ưa chuộng là loại máy chích điện dạng bút và móc khóa hình hai ngón tay làm bằng nhựa, màu hồng, hai đầu được bọc bằng sắt để dòng điện cao áp bắn ra nếu muốn chích điện người khác.

Loại máy này có chức năng tương tự roi điện. Tôi cầm lên thử, cảm giác tê rần vùng cơ thể bị điện giựt. Nếu rơi vào tay kẻ xấu, không biết hậu quả sẽ ra sao

Hiền khuyến cáo xài sản phẩm sốc điện cần cẩn thận, tuyệt đối cấm trẻ nhỏ vì rất nguy hiểm. Khách hàng được thử tại chỗ, hài lòng thì mua chứ không bảo hành.

Mua bao nhiêu cũng có

Căn nhà Hiền chứa khá nhiều pháo sáng, pháo bông. Thấy chúng tôi băn khoăn, anh ta vội trấn an: “Cái này chuẩn bị được nhà nước cho xài công khai rồi. Trước không có văn bản nào cho phép xài nó, xài thì cũng sợ bị bắt, nhưng sắp tới giống như hợp thức hóa vậy đó, sẽ cho phép xài hợp pháp”.

Hiền đang thử máy cho khách hàng xem
Hiền đang thử máy cho khách hàng xem.

Trong nhà chất đầy pháo và vật liệu dễ bắt cháy gần bếp có bình gas lớn, trong khi khu vực này hẻm nhỏ, dân cư đông đúc.

Khi tôi tỏ ý nghi ngờ các sản phẩm đang kinh doanh là “made in Chợ Lớn”, Hiền khẳng định: “Anh có ra Chợ Lớn cũng không có mấy hàng này đâu. Em có người thân ở Trung Quốc gửi về, hết hàng thì điện thoại cho người nhà chuyển về thôi. Muốn mua để kinh doanh thì bao nhiêu cũng có, nhưng cần thời gian chuẩn bị hàng, giá cả tùy thuộc vào số lượng anh đặt”.

Gần đây, việc mua bán “hàng độc” đầy rẫy trên các trang mạng. Giới kinh doanh loại hàng thuốc kích dục, đồ chơi tình dục cho nam, nữ còn lập hẳn website, tạo tài khoản trên Facebook để thu hút người mua công khai.

Trang mạng banthuoc (…).com thì ghi hẳn số điện thoại di động 0979... và hỗ trợ chat yahoo để tiếp cận triệt để khách hàng. Thậm chí, trang thienduong(…).com còn hướng dẫn mua hàng bằng cách soạn tin nhắn điện thoại gửi về tổng đài thì sẽ được giao hàng tận nơi, thu hút gần 9,3 triệu lượt truy cập.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG