Khách du lịch bị bỏ rơi bơ phờ về nhà, không tiền dính túi

Khách du lịch Việt bị bỏ rơi nhốn nháo trong khách sạn ở Thái Lan - Ảnh do thành viên trong đoàn cung cấp
Khách du lịch Việt bị bỏ rơi nhốn nháo trong khách sạn ở Thái Lan - Ảnh do thành viên trong đoàn cung cấp
TPO - 17 giờ ngày 18/6, từng tốp hành khách trong đoàn 701 người bị công ty du lịch Travel Life đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

> Thực hư du khách Việt bị dọa giết ở Thái Lan

Chiều 18/6, trong buổi làm việc với Thanh tra Sở VH-TT&DL TPHCM, bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng đã xác nhận trong ngày hôm nay, hơn 300 người cuối cùng trong đoàn sẽ về nước.

Đoàn khách gồm 500 người phía Bắc và 201 người ở phía Nam không hề nhận được sự trợ giúp, hỗ trợ nào từ phía đơn vị tổ chức lữ hành là công ty du lịch Travel Life.

Các hành khách xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong trạng thái uể oải, bơ phờ. Nhiều người không ngừng rên rỉ về “chuyến du lịch hành xác”, có nhiều người không còn một xu dính túi.

Họ liên tục đổ lỗi cho phía công ty lữ hành Travel Life, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Kim Khánh, giám đốc công ty. “Không hề có chuyện bà Khánh qua Thái Lan để ứng cứu chúng tôi. Chúng tôi được biết phiá công ty Thái 2020, đối tác phục vụ du lịch cho chúng tôi ở Thái Lan sẵn sàng bắt giữ bà Khánh để đòi tiền nợ”, một người bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết: “Hiện quyết định xử lý đối với các công ty lữ hành và tổ chức sự kiện có liên quan đến vụ bỏ rơi hơn 700 khách tại Thái Lan đang tạm gác lại. Bộ cũng cần phải xác minh xem mức độ vi phạm để đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG