Yêu cầu 4 tỉnh thành báo cáo 'thực trạng mại dâm' trước 5/7

Yêu cầu 4 tỉnh thành báo cáo 'thực trạng mại dâm' trước 5/7
TPO – Sau loạt bài “Đồ Sơn không thể có mại dâm” Tiền Phong đã đăng tải, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 4 tỉnh, thành: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nam Định đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm.

Ngỡ ngàng tin ‘không có mại dâm ở Đồ Sơn, Quất Lâm’

Bạn đọc mời quan chức Bộ LĐTB&XH vi hành Đồ Sơn

'Đồ Sơn không thể không có mại dâm'

Khu du lịch Đồ Sơn
Khu du lịch Đồ Sơn.

Ngày 19/6, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Công văn yêu cầu 4 tỉnh, thành phố khẩn trương đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất trong việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống mại dâm tại địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/7.

Công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm đã được Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và Ban Chỉ đạo các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và đã đạt được kết quả nhất định, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình tệ nạn mại dâm diễn biến phức tạp, tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, tác động xấu trong xã hội.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Các Bộ: Lao động-Thương binh và Xã hội; Công an; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống mại dâm.

Đồng thời khẩn trương thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng tình hình tệ nạn mại dâm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm và tội phạm liên quan đến mại dâm.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011-2015.

Đặc biệt chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm; tăng cường điều tra, truy tố, xử lý nghiêm minh đối với các hành vi môi giới mại dâm, chứa mại dâm và mua dâm người chưa thành niên. Tăng cường trách nhiệm quản lý địa bàn, nhất là các khu vực giáp ranh.

Trước đó tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm tổ chức ngày 13/6, ông Phạm Ngọc Dũng (Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội) cho biết, Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn và Quất Lâm, nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định không phát hiện ra, chỉ có một vài trường hợp, không đáng kể.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.