Tin vắn ngày 23/6

Tin vắn ngày 23/6
Đề nghị mua lúa tạm trữ trực tiếp với người sản xuất. UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản gửi Bộ NN&PTNT góp ý về quy chế mua tạm trữ lúa ở ĐBSCL, đề nghị doanh nghiệp mua lúa tạm trữ phải “có hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo hoặc hợp đồng tiêu thụ lúa gạo trực tiếp với hợp tác xã, nông dân ở các cánh đồng mẫu lớn thì mới được phân bổ chỉ tiêu mua tạm trữ”.

> Tin vắn ngày 22/6
> Tin vắn ngày 21/6

Tuần qua, việc mua tạm trữ lúa hè thu đã triển khai nhưng giá lúa vẫn thấp hơn giá thành sản xuất.

Gần 60 thí sinh bỏ thi vào lớp 10. Kết thúc bài thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng sáng 22/6, toàn thành phố có gần 60 thí sinh bỏ thi. Tại 22 hội đồng thi Đà Nẵng có gần 9.500 học sinh tham gia. Theo Sở GD&ĐT, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh vi phạm.

Ra quân tiếp sức mùa thi. Sáng 22/6, Tỉnh Đoàn TT-Huế tổ chức chương trình ra quân tiếp sức mùa thi ĐH, CĐ năm 2013, thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Các tình nguyện viên được tổ chức thành 50 đội hình đồng hành hỗ trợ cho hơn 20.000 thí sinh và người nhà về nơi ăn ở, đi lại, thông tin địa điểm thi, xe tàu...

Ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp. Từ 22/6, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình cho vay ưu đãi mua nhà để ở dành cho khách hàng cá nhân có nguồn thu nhập ổn định từ lương.

Phát hiện 600 chai rượu Trung Quốc nhập lậu. Ngày 22/6, Công an huyện Chi Lăng, Lạng Sơn cho biết, qua tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A, vừa phát hiện xe ô tô 98C-027.08 chở 600 chai rượu có xuất xứ Trung Quốc, không có giấy tờ hợp lệ. Chủ số hàng trên là Chi nhánh Cty Cổ phần XNK Bắc Ninh tại Lạng Sơn.

2 học sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử. Ông Phan Đình Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh cho biết, khoảng 23 giờ ngày 21/6, tại cầu Hộ Độ, nam sinh L.V.H,  trú xã Thạch Mỹ là học sinh lớp 11 trường THPT Mai Thúc Loan, Lộc Hà nhảy cầu tự tử. Trong khi thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy, khoảng 5h sáng 22/6, cô gái P.T.H, trú xã Hộ Độ, cũng là học sinh lớp 11 cùng trường, biết tin người yêu nhảy cầu, đã ra cầu Hộ Độ gieo mình xuống sông. Em được mọi người lao xuống cứu sống.

Rơi từ tầng 3 chung cư, một bé gái nguy kịch. Khoảng 11giờ 30 trưa 22/6, cháu P.T.N (4 tuổi) bị ngã từ cửa sổ hành lang tầng 3, nhà 3 (khu chung cư Hòa Hiệp, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xuống đất. Cháu N. được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng, hiện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.