Hà Nội lý giải về quá tải bến xe Mỹ Đình

Hà Nội lý giải về quá tải bến xe Mỹ Đình
TP - Sau khi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có yêu cầu trước 15/6 TP Hà Nội phải làm rõ và báo cáo tình trạng lộn xộn tại bến xe Mỹ Đình. UBND TP Hà Nội vừa có văn bản giải trình và cho rằng, còn những tồn tại trong quản lý tại bến xe này.

> Xe thuê, tài mướn, trụ sở cabin
> Quản lý xe khách buông lỏng, trách nhiệm thả rông

Văn bản số 110A, do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký gửi Thủ tướng nêu rõ, tính đến nay lượng xe xuất bến tại bến xe Mỹ Đình là 1.233 lượt/ngày (ngày thường 920 – 950 lượt/ngày).

Trong đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam chấp thuận 18 xe với lượt xe xuất bến bình quân 3 lượt/ngày; Sở GTVT Hà Nội chấp thuận 513 xe với lượt xe xuất bến bình quân 349 lượt/ngày; Sở GTVT các tỉnh, thành phố chấp thuận 1.120 xe với lượt xe xuất bến bình quân 881 lượt/ngày.

“Theo quy hoạch 156 được phê duyệt năm 2003, bến xe Mỹ Đình có quy mô 3,5 ha, tuy nhiên hiện nay chỉ đạt 1,98 ha nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại tăng nhanh của nhân dân, dẫn đến tình trạng quá tải”, UBND TP Hà Nội báo cáo.

Lý giải tình trạng quá tải, UBND TP Hà Nội cho biết, thực hiện quyết định 16 năm 2007 của Bộ GTVT, các sở địa phương được chấp thuận khai thác tuyến cố định, bổ sung xe vào tuyến cho doanh nghiệp trên địa bàn, không cần hiệp thương của Sở GTVT Hà Nội.

Giai đoạn này nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều DN đăng ký khai thác tuyến nên lượng xe được chấp thuận vào bến Mỹ Đình tăng tổng số trên 1.000 lượt xe/ngày. Về công tác quản lý nhà nước tại bến xe Mỹ Đình, UBND TP Hà Nội cũng thừa nhận, Sở GTVT Hà Nội chưa thường xuyên rà soát biểu đồ, tần suất chạy xe của các đơn vị để điều chỉnh cho phù hợp…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG