Bí thư Thành ủy Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm có giá trị răn đe

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm có giá trị răn đe
TPO – Tại chương trình tiếp xúc cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận định việc lấy phiếu tín nhiệm đã có giá trị răn đe.

> Bí thư Thành ủy xin lỗi dân làng cổ

> Quản lý chặt chẽ thông tin lấy phiếu tín nhiệm

> “Phải biết rút lui nếu tín nhiệm thấp”

Ủy viên
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: Công Khanh

Báo cáo với cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chiều (28/6) tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đánh giá nét mới của kỳ họp lần này là việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

“Sau khi có kết quả công khai về việc lấy phiếu tín nhiệm, chúng tôi cảm nhận được sự hoan nghênh đồng tình rất cao của người dân. Nó phản ánh nhu cầu mong muốn dân chủ hơn nữa trong việc điều hành đất nước, và cũng để đại biểu Quốc hội thực thi vai trò giám sát của mình”, ông Nghị nói.

Dân còn bức xúc, chính quyền còn trách nhiệm

Về những nội dung các cử tri chất vấn tại Hội nghị tiếp xúc, liên quan đến một số vụ việc bức xúc cụ thể, ông Phạm Quang Nghị yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời, khách quan, công bằng cho người dân, tránh để tình trạng đơn thư khiếu nại kéo dài chưa được giải quyết.

Ông Nghị cho biết, qua hai lần tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp lần thứ 5 của Quốc hội khóa XIII, số lượng ý kiến chất vấn đã giảm (Từ 15, tới hôm còn 5 ý kiến). "Điều đó cho thấy, việc giải quyết các bức xúc, khiếu nại của người dân đã có kết quả. Với sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị, người dân cũng được giải quyết tương đối thỏa đáng". Ông Nghị nhận định.

Tuy nhiên, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết, nếu người dân còn những bức xúc, thì trách nhiệm vẫn thuộc về chính quyền. Để giải quyết vấn đề này, cán bộ cũng phải phải tìm ra bản chất của từng vấn đề một để giải quyết thấu tình đạt lý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.