Bác tin đào 'kho vàng 2 tấn' ở Lai Châu

Bác tin đào 'kho vàng 2 tấn' ở Lai Châu
UBND tỉnh Lai Châu vừa có công văn làm rõ thông tin có chuyện doanh nghiệp đào bới Tỉnh lộ 127 để tìm “kho vàng 2 tấn” tại khu vực xã Kan Hồ, huyện biên giới Mường Tè.
Nhân lực và máy móc tập kết tại công trường. Ảnh: PLXH
Nhân lực và máy móc tập kết tại công trường. Ảnh: PLXH.

Ông Nguyễn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết thêm, trong quá trình thi công dự án giao thông tránh ngập, đoạn vén ngập Tỉnh lộ 127, thuộc Dự án Thủy điện Lai Châu, đã lộ ra 5 điểm mạch quặng trên vách taluy dương.

Tỉnh cho kiểm tra thì xác định đây là các mạch khoáng hóa thạch anh sulfua chứa vàng. Được Bộ TNMT cho phép, tỉnh Lai Châu đã cho Công ty cổ phần Khoáng sản Long Khánh được thu hồi các điểm quặng thạch anh chứa vàng trong phạm vi công trình đường tránh ngập Tỉnh lộ 127, với thời gian thu hồi 6 tháng, bắt đầu từ ngày 26/4/2013.

Theo UBND tỉnh Lai Châu, "kho vàng" có trữ lượng đến "2 tấn" như nhiều báo nêu thực ra chỉ là hơn 2.000 tấn quặng thạch anh chứa vàng.

Và với kết quả phân tích mẫu hàm lượng từ 1,20-1,30g vàng/tấn quặng thì hơn 2.000 tấn quặng này chỉ cho ra khoảng 2,6kg vàng.

Theo Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.