Điện Biên lập Ban Nội chính

Điện Biên lập Ban Nội chính
Ngày 29/6, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan thuộc khối nội chính.

> Cần Thơ lập Ban Nội chính
> Ban Nội chính Trung ương ra mắt trang thông tin điện tử

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh uỷ và điều động, bổ nhiệm cán bộ phụ trách Ban Nội chính.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên ban chấp hành Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng được cử giữ chức Trưởng ban. Các ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé và Vùi Văn Nguyện, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh được cử giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Về cơ cấu tổ chức, Ban Nội chính Tỉnh ủy có 3 đơn vị chức năng là Văn phòng, Phòng Theo dõi công tác các cơ quan nội chính và Phòng Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng.

Bà Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã trao nhiệm vụ cho Ban Nội chính Tỉnh ủy: Cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, khắc phục những khó khăn trước mắt, khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức để bắt tay ngay vào công việc; đảm bảo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng không bị gián đoạn; từng bước lựa chọn những cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, ưu tiên tuyển chọn các cán bộ chuyên ngành nội chính về công tác tại đơn vị

Ban Nội chính Tỉnh ủy Điện Biên được thành lập và đi vào hoạt động với chức năng là cơ quan tham mưu của Tỉnh uỷ về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Tỉnh ủy Điện Biên xác định đây là 2 lĩnh vực hết sức quan trọng trong tình hình hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.