Đại biểu HĐND xã bị tố xù nợ hàng tỷ đồng

Đại biểu HĐND xã bị tố xù nợ hàng tỷ đồng
TP - Một số người dân phản ánh bà Trần Thị Thảo (SN 1970), là đại biểu HĐND xã, chi hội trưởng chi Hội phụ nữ xóm 6, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, (Thanh Hóa) vay hơn 3 tỷ đồng và có dấu hiệu xù.

> 'Cắm' thẻ công an, xù nợ hàng trăm triệu đồng

Một số người dân xã Nga Yên phản ánh việc cho bà Thảo vay tiền. Ảnh: Hoàng Lam

Một số người dân xã Nga Yên phản ánh việc cho bà Thảo vay tiền. Ảnh: Hoàng Lam.

Bà Lê Thị Sáu (SN 1968) thôn 6, xã Nga Yên cho biết, chồng tôi chết khi hai đứa con còn nhỏ. Mình tôi làm ruộng, cắt cỏ thuê... để nuôi 2 con ăn học. Một đứa đang học năm thứ 3 đại học, một đứa đang học lớp 12. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên những năm qua tôi đã vay ngân hàng chính sách theo diện hộ nghèo (17 triệu đồng) và vốn HSSV (19 triệu).

Vì tin tưởng chị Thảo là tổ trưởng tổ vay vốn của Điểm giao dịch vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội xã Nga Yên (thuộc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nga Sơn) nên vào cuối tháng 3/2013, chị Thảo đã đề nghị tôi cho vay 19 triệu đồng.

Đây là số tiền mà tôi dành dụm để chuẩn bị trả cho ngân hàng vào đầu tháng 4/2013. Nhưng sau đó, đến hẹn trả tiền, tôi đã liên tục đến nhà chị Thảo để đòi thì chị Thảo chỉ đưa được 3 triệu đồng. Đến nay, chị Thảo đã thay đổi chỗ ở, tôi và nhiều người đến đòi tiền chị Thảo vay nhưng đều không được chị Thảo thanh toán hết nợ.

Ông Mai Danh Dụng- Trưởng Công an xã Nga Yên xác nhận: “Đầu tháng 4/2013, UBND xã nhận được 30 đơn của người dân địa phương tố cáo bà Trần Thị Thảo có vay xấp xỉ 3 tỷ đồng, nhưng không trả theo đúng hẹn, hoặc như đã hứa. Công an xã đã lập hồ sơ, báo cáo vụ việc với Công an huyện Nga Sơn. Sau đó, bà Thảo đến công an huyện trình báo, thừa nhận có vay tiền của nhiều người tại địa phương.

Ngày 11/6/2013 công an huyện có công văn gửi UBND xã Nga Yên về kết quả điều tra ban đầu vụ bà Trần Thị Thảo vay nợ không có khả năng trả nợ. Theo công văn này, cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn tiếp nhận 36 hộ có đơn đề nghị giải quyết việc bà Thảo vay 3 tỷ đồng.

Trung tá Nguyễn Xuân Thủ, Công an huyện Nga Sơn cho biết, Công an huyện Nga Sơn đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp nghiên cứu, xem xét theo đúng quy trình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG