CSGT nói tuyến chính không có xe nhồi nhét

CSGT nói tuyến chính không có xe nhồi nhét
TP - Sáng 2/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến “Chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông”.

> Đùa với thần chết, giỡn mặt công an
> Hung thần xe khách: Khi thượng đế thành 'con tin'

Xe khách nhồi nhét về đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Ảnh: Sỹ Lực
Xe khách nhồi nhét về đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Ảnh: Sỹ Lực.

Đáp lời đại tá Trần Sơn Hà - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ, đường sắt, một người dân ở Gia Lai cho rằng, không đồng tình với ý kiến của ông Hà là lực lượng CSGT rất mỏng và đặt câu hỏi: “Có những trường hợp xe quá tải và xe nhồi nhét khách, CSGT vẫn cho đi qua. Vậy những CSGT này có bị liên đới xử lý như thế nào?”.

Ông Hà trả lời: “Nếu có bằng chứng về trường hợp như thế, cán bộ đó phải bị kỷ luật. Còn có thể như anh Trường (Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - PV) nói, vùng sâu vùng xa có những chỗ người ta đi có thể 1 ngày chỉ 1-2 chuyến xe. Còn trong thành phố thì khẳng định những tuyến chính không thể tồn tại tình trạng như thế được”.

Đại tá Hà cũng chia sẻ tại buổi tọa đàm: “Rõ ràng các cung đường đều có lực lượng, cũng có kiểm soát, nhưng kiểm soát không xuể, lực lượng mỏng. Trời nắng 40 độ, lực lượng vẫn giăng ở ngoài đường kiểm tra. Chúng tôi mong được chia sẻ. Trời nắng nóng trên đường như thế, ai cũng muốn ngồi trong phòng mát, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông phải làm việc trên đường suốt ngày, thậm chí còn bị tấn công”.

Một giải pháp quan trọng để quản lý xe khách được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra là sẽ tiến hành rà soát quy định điều khiển phương tiện, coi hoạt động vận tải hành khách là kinh doanh đặc biệt với các quy định chặt chẽ hơn về điều kiện thành lập, sức khỏe lái xe để đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG