Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri ở Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với cử tri Ảnh: Phạm Duẩn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với cử tri Ảnh: Phạm Duẩn
TP - Chiều 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện An Dương (Hải Phòng). Các cử tri huyện An Dương bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi về kết quả của kỳ họp Quốc hội (QH) vừa qua.

> Bí thư Thành ủy Hà Nội: Lãng phí nhìn thấy rất rõ!
> Bí thư Thành ủy Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm có giá trị răn đe

Các cử tri cũng phát biểu, kiến nghị về những tồn tại bất cập hiện nay trong việc tổ chức sản xuất nông nghiệp như hệ thống giao thông, thuỷ lợi, mương máng phục vụ sản xuất cần được nhà nước đầu tư; cần tiếp tục giảm lãi suất ưu đãi cho người nghèo và cận nghèo khi vay vốn ở ngân hàng chính sách xã hội để họ đầu tư sản xuất thoát nghèo...

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm và lần lượt giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói tình hình kinh tế, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả quan trọng tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Sáu tháng đầu năm nay, kinh tế vĩ mô được giữ ổn định, kiểm soát được lạm phát, xuất khẩu tăng cao, đạt hơn 62 tỷ USD, tăng hơn 16 %, nguồn đầu tư nước ngoài cũng tăng hơn 16%, duy trì tăng trưởng tốt, đạt trung bình 4,9%, an sinh xã hội được đảm bảo, tỉ lệ thất nghiệp thấp, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được đẩy mạnh nên vị thế nước ta trên trường quốc tế được nâng lên...

Về các giải pháp để phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm, Thủ tướng nói, tiếp tục giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát cùng quyết tâm bằng các giải pháp để đạt được mức tăng trưởng cả năm 2013 là 5,5%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG