Đoạt giải viết về biển đảo sẽ được mời đi thăm Trường Sa

Đoạt giải viết về biển đảo sẽ được mời đi thăm Trường Sa
TP - Ngày 2/7, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết “Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương”.

> Ra Cô Tô lạc giữa Đảo hoa đào
> Trao Luật biển Việt Nam và cờ Tổ quốc cho ngư dân

Theo Ban tổ chức, cuộc thi là dịp để tuyên truyền về biển đảo một cách thiết thực và hiệu quả, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với biển đảo quê hương; đồng thời nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của biển và hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo quy định của ban tổ chức, bài dự thi là văn xuôi tiếng Việt, không quá 2.000 chữ viết về những suy nghĩ, cảm nhận thể hiện sự hiểu biết về biển đảo; tình yêu với biển đảo; những hiến kế phát triển kinh tế biển đảo; những trải nghiệm thông qua Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do T.Ư Đoàn tổ chức…

Thí sinh tham dự có thể gửi bài dự thi theo đường bưu điện và thư điện tử ở địa chỉ: Tạp chí Thanh niên, số 5 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội (địa chỉ email:thanhnienviet.vn@gmail.com).

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 2/7 đến hết 15/10. Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải tập thể vào tháng 11/2013. Đặc biệt, theo Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An, ba người đoạt giải nhất, nhì của cuộc thi, ngoài tiền thưởng của ban tổ chức, sẽ được mời tham gia “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2014 hoặc 2015.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG