Giám đốc Sở Lao động Hà Nội: 'Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn'

Giám đốc Sở Lao động Hà Nội: 'Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn'
"Ý kiến qua các lá phiếu tín nhiệm phản ánh đúng. Bản thân tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa", ông Nguyễn Đình Đức (Giám đốc Sở Lao động Hà Nội), người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất chia sẻ với báo chí.

> Hà Nội công bố kết quả tín nhiệm 18 lãnh đạo

Trao đổi với báo chí chiều 4/7, ông Đức cho rằng, kết quả tín nhiệm đã “phản ánh đúng”. Theo ông, tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay khiến cử tri, người dân chưa thỏa mãn và đòi hỏi cá nhân ông cũng như ngành lao động, thương binh, xã hội cần phải làm nhiều hơn.

“Với vai trò là ủy viên UBND thành phố, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa, tham mưu nhiều giải pháp để giải quyết việc làm, đào tạo nghề, củng cố nâng cao đời sống an sinh xã hội, nhất là những đối tượng ngành đang quản lý như xóa nghèo, đối tượng chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội”, ông Đức nhìn nhận.

Theo kết quả kiểm phiếu được công bố, ông Nguyễn Đình Đức là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 23 trên tổng số 93 phiếu, kế tiếp là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ngô Văn Quý với 22 phiếu tín nhiệm thấp.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam, người không có phiếu tín nhiệm thấp nào, cũng cho rằng, kết quả phiếu tín nhiệm phản ánh đúng tình hình của Hà Nội. Thành phố sau khi mở rộng địa giới hành chính năm 2008 có nhiều bộn bề và lãnh đạo UBND thành phố cần sự chia sẻ. Dù khối HĐND nhận ít phiếu tín nhiệm thấp hơn song theo ông Nam, kết quả cho thấy các đại biểu vẫn đòi hỏi các ban của HĐND phải đổi mới hơn.

“Cá nhân tôi không bị sức ép gì khi bỏ phiếu và tôi cũng nghĩ các đại biểu khác cũng như vậy”, vị đại biểu thường xuyên có những phát biểu, câu hỏi chất vấn sắc sảo ở HĐND chia sẻ.

Đánh giá về 2 lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư và Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Nam cho rằng, có thể vừa rồi chỉ số CPI của thành phố bị đánh tụt nên tác động đến suy nghĩ của đại biểu. “Tất nhiên đồng chí đó mới nhận chức song là sở tham mưu của thành phố nên bị ảnh hưởng. Và trong tình hình khó khăn, liên quan đến giải quyết việc làm, các chính sách an sinh thì có khó khăn nhất định nên các đại biểu yêu cao hơn, là lời nhắc nhở các đồng chí cố gắng hơn”, ông nói.

Chủ tịch HĐND Ngô Thị Doãn Thanh thì khẳng định, kết quả tín nhiệm là cơ sở đánh giá cán bộ để sắp xếp, phân công cán bộ. Trước đánh giá tín nhiệm thấp nghiêng về các chức chức danh ở lĩnh vực nóng, va chạm nhiều bà cho rằng, kết quả này chỉ phản ánh một phần chứ không phải tất cả. “Tôi nghĩ các đồng chí ở UBND thành phố đã hết sức cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Còn kết quả thực hiện đến đâu, ghi nhận tới đâu thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố”, bà nói.

Qua lần lấy phiếu đầu tiên này, nữ Chủ tịch HĐND cho rằng, Quốc hội cần có điều chỉnh, bổ sung bởi đây sẽ là hoạt động thường xuyên của HĐND các cấp. Theo đó, cần có hướng dẫn cụ thể hơn của trung ương trong nội dung báo cáo của các chức danh. “18 báo cáo của Hà Nội không có sự thống nhất mà mỗi người theo cách hiểu của mình. Một số báo cáo có đề xuất phương hướng khắc phục nhưng có báo cáo không nêu”, bà Thanh cho hay.

Riêng về đối tượng lấy phiếu, các đại biểu Hà Nội cũng phân ra 2 loại ý kiến. Có ý kiến cho rằng nên mở rộng thành phần đến nhóm đối tượng khác là giám đốc các sở, thủ trưởng ngành thuộc UBND. Loại ý kiến còn lại đề nghị thu hẹp, không lấy phiếu tín nhiệm chức danh trưởng ban HĐND.

Là người đứng đầu UBND Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo gửi lời cảm ơn vì sự tín nhiệm của đại biểu HĐND với bản thân ông và các thành viên của UBND thành phố. Theo ông, trên cơ sở phiếu tín nhiệm, các cá nhân UBND thành phố sẽ tự xem xét bản thân và công tác quản lý điều hành trong thời gian qua để đáp ứng mong muốn của đại biểu và của cử tri.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.