Uẩn khúc vụ cụ bà 83 tuổi tự thiêu ngay sân tòa án

Uẩn khúc vụ cụ bà 83 tuổi tự thiêu ngay sân tòa án
TPO - Bảy giờ sáng 5/7, tại bậc tam cấp trước TAND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên), cụ bà 83 tuổi bất bờ tự thiêu trong lúc cán bộcủa tòa này đang đọc báo trên tầng.

> Thuê ô tô chở 2 quan tài, đổ xăng đòi tự tử giữa phố

Mặc dù được mọi người phát hiện, cứu chữa kịp thời nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Cụ bà được xác định tên Nguyễn Thị Bương (SN 1930, trú ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa). Tại hiện trường, bà Bương bỏ lại 1 mũ bảo hiểm, 1 giỏ kẹp và giấy tờ tùy thân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hòa có mặt, phong tỏa hiện trường, tiến hành mổ tử thi và điều tra nguyên nhân.

Người dân hiếu kỳ tập trung trước tòa án
Người dân hiếu kỳ tập trung trước tòa án.

Theo lời của nhiều người nhà nạn nhân, sáng sớm ngày 5/7, bà Bương mượn con gái một can nhựa 5 lít và nói đi mua mắm. Sau đó nhờ một người cháu chở ra xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa rồi để cháu ra về. Tại đây, bà Bương đã mua xăng, vào trụ sở TAND huyện Đông Hòa chế lên người tự thiêu.

Lãnh đạo ngành TAND tỉnh Phú Yên khẳng định, vụ bà Bương tự thiêu không liên quan đến việc thụ lý, giải quyết của tòa.

Được biết vào năm 2009, TAND huyện Đông Hòa xử việc ly hôn giữa con gái bà Bương là Trần Thị Giàu (sinh năm 1962) với chồng là ông Nguyễn Văn Lập (sinh năm 1960), trong đó bà Bương tham gia với tư cách là người có quyền lợi liên quan.

Tại bản án sơ thẩm (số 26/2009/HNGĐ-ST) của TAND huyện Đông Hòa, ông Lập phải có trách nhiệm trả cho bà Bương 3 chỉ vàng 9999 và bà Giàu hơn 6,2 triệu đồng.

Khi bản án sơ thẩm có hiệu lực, hồ sơ đã được chuyển đến Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Hòa để giải quyết. Tuy nhiên, theo trình bày của bà Trần Thị Giàu, từ đó đến nay ông Lập vẫn chưa chấp hành thi hành án. Ngày 25/3/2013, bà Giàu có đơn yêu cầu được chia tài sản và trả nợ cho mẹ con bà. Điều này phần nào trái ngược với khẳng định của ông Huỳnh Kim Đồng - Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Hòa, rằng vụ án nêu trên đã được thi hành án dứt điểm phần dân sự đối với bà Bương.

Nam thanh niên tự thiêu trước ngày cưới

Đôi nam nữ rủ nhau lên đê tự thiêu?
> Dùng búa tạ phá cửa, chữa cháy trong đêm
> Nam thanh niên mua xăng tự thiêu trong nhà
> Tự thiêu vì mâu thuẫn gia đình

Theo Viết
MỚI - NÓNG