Bộ trưởng Thăng đề nghị cách chức Giám đốc Sở

Bộ trưởng Thăng đề nghị cách chức Giám đốc Sở
TP - Tại hội nghị trực tuyến giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với các tỉnh, thành phố vừa diễn ra, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị cách chức GĐ Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy.

> Hạn chế tai nạn giao thông cần 'kháng sinh liều cao'

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Tại cuộc họp, GĐ Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy báo cáo, có 90% DN vận tải không được Sở GTVT cấp phép nhưng vẫn hoạt động.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo sở trong việc này. Theo Bộ trưởng Thăng, với Luật DN hiện nay, một xe cũng có thể thành lập DN; nhưng khi không đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định, Sở GTVT không cấp phép hoạt động vận tải.

Bộ trưởng Thăng cho rằng, với công tác quản lý như vậy có thể đề nghị UBND thành phố cách chức ông Lũy và đề nghị Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lũy cho biết, thực trạng ông nêu chỉ xảy ra với xe tải. “Thực tế ở Hải Phòng diễn ra như vậy. Nhà xe họ có xe cứ chạy, không cần xin phép, phù hiệu của Sở. Thanh tra sở không xử lý nổi; CSGT cũng không xử lý. Đó là lỗi cơ chế. Tôi sẵn sàng tiếp đoàn thanh tra của Bộ” – ông Lũy nói.

> Công trình ‘cược’ ghế TGĐ với Bộ trưởng Thăng hoàn thành

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.