Trạm phó CSGT 'ép' DN trả tiền nhậu mất chức

Trạm phó CSGT 'ép' DN trả tiền nhậu mất chức
Việc Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến, trạm phó, thường xuyên gọi một DN vận tải đi nhậu và để họ trả tiền đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín lực lượng.

Trạm phó CSGT 'ép' DN trả tiền nhậu mất chức

> CSGT hoàn trả tiền DN chi cho bữa nhậu

> Doanh nghiệp tố bị ép trả tiền nhậu cho CSGT 

Việc Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến, trạm phó, thường xuyên gọi một DN vận tải đi nhậu và để họ trả tiền đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín lực lượng.

Trung tá Luyến đang làm nhiệm vụ
Trung tá Luyến đang làm nhiệm vụ.
 

Ngày 8/7, Công an tỉnh Khánh Hòa đã kết luận bước đầu về vụ Trung tá Hồ Lưu Luyến - nguyên Đội phó Đội Tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh bị tố ép doanh nghiệp (DN) trả tiền nhậu, dùng số điện thoại cá nhân in trên danh thiếp giới thiệu quán cơm, cây xăng để “tiếp thị” (Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh).

Tổ xác minh cho rằng việc ông K. trả tiền cuộc nhậu hơn 13 triệu đồng là do ông K. tự ý. Theo Trung tá Luyến, ngày 10/1/2013, nhậu xong do không mang đủ tiền nên ông hẹn chủ quán sẽ trả sau. Ngày 17/1, Trung tá Luyến mới biết cuộc nhậu đã được ông K. thanh toán nên yêu cầu chủ quán trả lại cho ông K. nhưng ông K. không nhận.

Tuy nhiên, theo ông K., sau khi đã trả tiền nhậu, ông tiếp tục được Trung tá Luyến yêu cầu ủng hộ tiền để sửa chữa trụ sở của Đội CSGT Cam Ranh. Bức xúc vì bị vòi vĩnh nên ngày 16/1, ông K. đã làm đơn phản ánh. Khi biết ông K. đã gửi đơn, Trung tá Luyến mới làm “động tác” đến trả tiền nhậu và yêu cầu chủ quán mang tiền trả lại cho ông nên ông kiên quyết không nhận.

Cũng theo ông Luyến thì sau khi báo đăng, do bức xúc, bối rối nên khi trao đổi với PV, ông có dùng một số từ như: “Đây là sự cố, là bài học đắt giá, mong có cơ hội…”. Ý của ông là bài học trong quan hệ xã hội, sinh hoạt cá nhân, muốn có cơ hội gặp báo chí để giãi bày chứ không phải là thừa nhận sai!

Việc Trung tá Luyến đã “giúp đỡ” cho cây xăng Hội Thu và quán cơm Hương Thu trên QL1A (Ninh Thuận), bà T., chủ cây xăng cho biết bà quen với vợ chồng Trung tá Luyến nên nhờ giới thiệu người quen đến đổ xăng và ăn cơm. Số điện thoại in trên danh thiếp giới thiệu cây xăng, quán cơm là do vợ của Trung tá Luyến cho.

Trung tá Luyến cho biết số điện thoại này do ông đứng tên thuê bao và đầu năm 2012, ông đưa cho vợ sử dụng, sau này mới biết vợ mình đem đã cho bà T. Tổ xác minh kết luận không có cơ sở xác định Trung tá Luyến lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn để ép lái xe vào đổ xăng, ăn cơm hoặc hùn vốn đầu tư.

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, là đội phó CSGT nhưng Trung tá Luyến thường xuyên gọi một DN vận tải đi nhậu và để cho họ trả tiền đã tạo bức xúc cho DN, gây dư luận xấu ảnh hưởng uy tín lực lượng CSGT, vì vậy cần xử lý nghiêm.

Tổ xác minh đề nghị Đội CSGT Cam Ranh tổ chức kiểm điểm, có hình thức kỷ luật, thu hồi thẻ tuần tra và biển hiệu của Trung tá Luyến, điều động ông Luyến về bộ phận công tác khác. Công an tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tổ chức họp rút kinh nghiệm cho toàn thể ban chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Cam Ranh.

Theo Pháp luật TPHCm

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.