TP HCM: Giám đốc Sở KH & ĐT có tín nhiệm thấp nhất

TP HCM: Giám đốc Sở KH & ĐT có tín nhiệm thấp nhất
TPO - Chiều 11/7, ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 10, đại biểu HĐND TPHCM Khoá VIII thảo luận, góp ý về công tác lấy phiếu tín nhiệm, và bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TPHCM bầu.

> Kết quả lấy phiếu phản ánh mức độ thực hiện nhiệm vụ
> Lấy phiếu tín nhiệm phải thận trọng, công tâm, khách quan

Chủ tịch
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm (giữa) bỏ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, trong phiên thảo luận tổ, hầu hết ý kiến đại biểu đánh giá cao các chức danh lấy phiếu tín nhiệm; trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài đã cố gắng vượt khó, duy trì tốc độ tăng trưởng GDP khá cao, kìm chế chỉ số giá tiêu dùng ở mức thấp hơn bình quân cả nước, cơ bản đảm bảo các chính sách an sinh xã hội dành cho các hộ chính sách, hộ nghèo…

Ý kiến đại biểu đề nghị những người đảm nhận chức danh lấy phiếu tín nhiệm cần cố gắng hơn, các giải pháp đưa ra cần sắc sảo, có tính đột phá.

Đặc biệt, một số ý kiến cho rằng, tuy nội dung báo cáo của các chức danh đảm bảo quy định theo Nghị Quyết 35 của Quốc hội, nhưng cách báo cáo chưa thống nhất. Một số báo cáo còn dài dòng, chưa có số liệu cụ thể để định lượng, đưa ra giải pháp khắc phục còn vắn tắt, chưa rõ ràng…

“Thường trực HĐND TPHCM xin tiếp thu nhưng xin báo cáo là hướng dẫn báo cáo đối với các chức danh lấy phiếu tín nhiệm chưa có, nên các chức danh lấy phiếu tín nhiệm còn lúng túng khi viết báo cáo. Thường trực HĐND TPHCM hướng dẫn như cách thức mà Quốc hội đã làm trong kỳ họp thứ 5 vừa qua. Không thể quy định số trang cụ thể đối với từng báo cáo, cũng như không thể đánh giá những báo cáo không có số liệu là chưa thuyết phục, bởi còn tuỳ thuộc lĩnh vực và vị trí chức danh đó phụ trách” – bà Tâm khẳng định.

Đại biểu bỏ phiếu
Đại biểu bỏ phiếu.

Theo tờ trình của Thường trực HĐND TPHCM, 16/18 chức danh sẽ được lấy phiếu tín nhiệm trong đợt này. Có 90/94 đại biểu đã tham gia bỏ phiếu tín nhiệm (vắng 4 người có phép).

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm công bố chiều nay, người có số phiếu tín nhiệm cao nhất là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM. Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Hai trường hợp không lấy tín nhiệm trong lần này là ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông TP HCM. Ông Cang được HĐND bầu vào vị trí Giám đốc Sở Giao thông tại kỳ họp thứ VII ngày 5/12/2013, chưa đủ thời gian đưa vào danh sách lấy phiếu tín nhiệm theo quy định.

Trường hợp thứ hai là ông Lê Minh Trí, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM, được phân công làm Phó ban Nội chính Trung ương vào cuối tháng 4/2013, trước thời điểm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm.

Ngày mai (12/7), kỳ họp sẽ diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Số phiếu cụ thể như sau:

Họ và tên

Chức danh

Tín nhiệm cao

Tín nhiệm

Tín nhiệm thấp

Nguyễn Thị Quyết Tâm

Chủ tịch HĐND TPHCM

78

9

3

Trương Thị Ánh

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM

73

17

0

Nguyễn Thanh Chín

Uỷ viên thường trực HĐND TPHCM

51

34

5

Phạm Văn Bá

Trưởng Ban Pháp Chế HĐND TPHCM

52

32

8

Phạm Văn Đông

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM

49

36

5

Huỳnh Công Hùng

Trưởng Ban Văn hoá xã hội HĐND TPHCM

63

25

2

Lê Hoàng Quân

Chủ tịch UBND TPHCM

67

21

2

Lê Mạnh Hà

Phó Chủ tịch UBND TPHCM

60

24

5

Nguyễn Thị Hồng

Phó Chủ tịch UBND TPHCM

70

18

2

Hứa Ngọc Thuận

Phó Chủ tịch UBND TPHCM

66

18

6

Nguyễn Hữu Tín

Phó Chủ tịch UBND TPHCM

69

21

0

Trương Văn Hai

Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM

54

34

2

Đào Thị Hương Lan

Gíam đốc Sở Tài Chính

54

32

4

Võ Văn Luận

Chánh Văn phòng UBND TPHCM

40

39

11

Thái Văn Rê

Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư

46

26

18

Nguyễn Chí Thành

Giám đốc Công an TPHCM

50

33


Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...