'Nghi phạm' gây tràn dầu biển Quy Nhơn

'Nghi phạm' gây tràn dầu biển Quy Nhơn
Chiều 1/7, một số ngư dân xã Nhơn Hải kéo tàu có biển hiệu BĐ 0508 H bị chìm ở ngoài biển vào khu vực cách đất liền thôn Hải Đông (xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn, Bình Định) chừng 40 m.

> Huy động thợ lặn truy dầu lan bí ẩn ở Bình Định

Tàu chở dầu được các ngư dân xã Nhơn Hải kéo vào gần bờ - Ảnh: Ngọc Nhuận
Tàu chở dầu được các ngư dân xã Nhơn Hải kéo vào gần bờ - Ảnh: Ngọc Nhuận.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Định cử người đến hiện trường, nhưng do trời tối nên đã lập biên bản hiện trường và bàn giao Công an xã Nhơn Hải bảo vệ. Bước đầu, các cơ quan chức năng nhận định đây có thể là tàu gây tràn dầu tại vùng biển Quy Nhơn những ngày qua.

Thượng tá Trần Kiến Thiết, Phó trưởng phòng PC49, cho biết: “Dựa vào các dấu vết trên tàu có thể khẳng định đây là tàu chuyên chở dầu thải cho các đối tượng buôn lậu, không đăng ký phương tiện với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng cần phải làm việc với chủ phương tiện và xác minh thông tin thì mới đưa ra kết luận cuối cùng. Trong ngày hôm nay (12/7), PC49 sẽ tiến hành trục vớt và khám nghiệm hiện trường con tàu để phục vụ công tác điều tra”.

Theo ông Phan Tuấn, Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Quy Nhơn, đến chiều 11/7 các cơ quan chức năng đã thống kê được số thiệt hại trực tiếp do sự cố tràn dầu gây ra cho ngư dân là hơn 2 tỉ đồng. Có 80 hộ với 707 lồng nuôi cá bị ảnh hưởng sự cố tràn dầu này.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.