Cấm dùng xe công dự tiệc cưới

Cấm dùng xe công dự tiệc cưới
TPO - Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa yêu cầu cấm dùng ô tô công mừng cưới và dự tiệc cưới, mời khách không quá 350 người mỗi bên...

> Cho nghỉ việc tài xế cơ quan uống rượu

Đám cưới rước dâu bằng voi và mặc trang phục thổ cẩm tại Đắk Lắk
Đám cưới rước dâu bằng voi và mặc trang phục thổ cẩm tại Đắk Lắk .

Sau nhiều năm buông lỏng việc thực hiện các quy định của trung ương về nếp sống văn minh trong cách thức tổ chức hiếu hỉ, Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk mới đây đã ban hành chỉ thị số 24-CT/TU nghiêm khắc kiểm điểm thực trạng nhiều cán bộ chủ chốt, chức quyền thời gian qua đã không gương mẫu, xa hoa lãng phí trong sinh hoạt, gây bức xúc trong xã hội, đồng thời chỉ đạo phải tuân thủ và cụ thể hóa các quy định này đối với cán bộ Đảng viên.

Chỉ thị 24 yêu cầu về tổ chức cưới: Khuyến khích nghi thức hôn lễ vui tươi, phù hợp với phong tục tập quán và truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương, không sử dụng thuốc lá, giảm rượu bia, không được sử dụng công quỹ và ô tô công mừng cưới và dự tiệc, mời khách không quá 350 người mỗi bên.

Về tổ chức tang : âm thanh tang lễ không được mở trước 6h sáng và sau 22h đêm. Nghiêm cấm tổ chức tiệc mời đông khách khi thăng chức, lên quân hàm, mừng sinh nhật, mừng nhà mới v.v…

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.