Điều tra con tàu chìm nghi xả dầu bẩn

Điều tra con tàu chìm nghi xả dầu bẩn
TP - Ngày 12/7, Công an Bình Định tiếp nhận điều tra tàu BĐ 0508 H để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ dầu loang khắp vùng biển Quy Nhơn mấy ngày qua.

> Dầu nhờn tràn ngập sông Dinh
> Nổ tàu chở dầu, 1 người chết

Tàu BĐ 0508 H (ảnh) được ngư dân tìm thấy chiều 11/7, tại vùng biển Nhơn Hải. Các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, đánh giá lấy mẫu kiểm định để xem đây có phải là thủ phạm gây ra vụ tràn dầu. Việc truy tìm chủ tàu cũng đang tiến hành, nhưng gặp khó khăn khi tàu không có đăng kiểm.

Như Tiền Phong đưa tin, chiều 11/7, một số ngư dân hành nghề thợ lặn ở xã Nhơn Hải đã phát hiện con tàu trên bị chìm và đã kéo vào bờ. Có khả năng tàu bị chìm ở nơi khác nhưng các đối tượng buôn bán dầu kéo về vùng biển xã Nhơn Hải để phi tang.

Theo thượng tá Trần Kiến Thiết, Phó phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bình Định, tàu BĐ0508H là loại được đóng để chở dầu và có thể chỉ dùng để chở dầu thuê cho các đối tượng buôn bán trái phép.

Được biết, chủ con tàu này là Tạ Văn H., ở tại phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn) chở dầu cặn cho một chủ hàng khác chuyên buôn dầu cặn từ các tàu lớn ngoài khơi ra vào cảng Quy Nhơn hằng ngày. Khi tàu bị chìm tại vùng biển Hải Minh, đã được kéo ra vùng biển khác để phi tang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.