5 trẻ sơ sinh rơi xuống đất vì điều dưỡng sơ xuất

5 trẻ sơ sinh rơi xuống đất vì điều dưỡng sơ xuất
Do có sơ xuất lúc đẩy xe qua dốc, điều dưỡng Vân Anh đã trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé, khiến 5 trẻ bị ngã rơi xuống đất. Các cháu đều sinh được từ 1-3 ngày tuổi.

5 trẻ sơ sinh rơi xuống đất vì điều dưỡng sơ xuất

Do có sơ xuất lúc đẩy xe qua dốc, điều dưỡng Vân Anh đã trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé, khiến 5 trẻ bị ngã rơi xuống đất. Các cháu đều sinh được từ 1-3 ngày tuổi.

Xe đón trẻ mà 5 trẻ sơ sinh đã bị ngã xuống
Xe đón trẻ mà 5 trẻ sơ sinh đã bị ngã xuống.

Ngày 17/7, TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Đã kiểm tra sức khỏe toàn diện cho các cháu bé và xử lý nghiêm điều dưỡng làm rơi các cháu bé từ xe đón bé”.

Trước đó 3 ngày (14/7), điều dưỡng Vân Anh đã đón 5 trẻ sơ sinh đi tắm. Do có sơ xuất lúc đẩy xe qua dốc, điều dưỡng Vân Anh đã trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé khiến 5 trẻ bị ngã rơi xuống đất. Các cháu đều sinh được từ 1-3 ngày tuổi. Xe đón bé cũng cao khoảng 1m. Sự việc khiến gia đình các bé lo lắng và bức xúc.

TS Nguyễn Duy Ánh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã đưa 5 bé đi thăm khám tại viện, sau đó, đưa sang cả Bệnh viện Nhi T.Ư để chụp X.Q, chụp CT, siêu âm, xem các cháu có bị chấn thương xương khớp, sọ não hay phủ tạng gì không.

Kết quả ban đầu 4 cháu đều khỏe mạnh, 1 cháu bị ngã nặng nhất nghi là chấn động não nên giữ lại bệnh viện Nhi để theo dõi. Tuy nhiên, sau một đêm theo dõi, sức khỏe của bé hoàn toàn bình thường nên đã chuyển lại viện. Kết luận của Bệnh viện Nhi T.Ư khẳng định các cháu không có tổn thương gì. Hiện, người nhà cũng đang yêu cầu cho các bé ra viện.

Ngoài ra, Ban Giám đốc cũng đã làm việc với người nhà của sản phụ, xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sức khỏe các bé, đồng thời cho bác sĩ sơ sinh tư vấn, hướng dẫn về việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe các cháu.

Theo TS Ánh, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ viện phí (bao gồm cả khám bệnh bên viện Nhi T.Ư) cho cả 5 sản phụ và các bé. Cam kết sẽ theo dõi sức khỏe cho các bé trong vòng 6 tháng. Trong khoảng thời gian này, nếu sức khỏe các bé có vấn đề gì, gia đình có nghi ngại thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh cho các cháu.

Chúng tôi sẽ cấp cho gia đình một “thẻ” đặc biệt, chỉ cần đưa thẻ này là các cháu sẽ được chuyển thẳng lên khoa sơ sinh để khám, không cần phải làm các thủ tục vào viện thông thường” – TS Ánh cho biết.

TS Ánh cho rằng, do điều dưỡng Vân Anh đã chuyển 5 bé bằng xe đẩy nhỏ, thành thấp, có bánh xe bé, vì vậy, khi di chuyển, nếu gặp ổ gà thì xe bị nghiêng, lại chỉ có một người nên xử lý không kịp.

“Chúng tôi luôn khuyến cáo khi chuyển trẻ bằng xe cần có hai điều dưỡng, một kéo, một đẩy thì sẽ không bao giờ có chuyện nghiêng đổ xe. Tuy nhiên, điều dưỡng Vân Anh đã chủ quan, nên xảy ra sự việc đáng tiếc”.

Hiện điều dưỡng Vân Anh đã bị chuyển xuống làm giấy tờ, không được phép chăm sóc trẻ nữa. Sắp tới, Hội đồng kỷ luật bệnh viện sẽ họp, làm rõ nguyên nhân là do thiết bị xe đẩy chưa tốt hay nhân viên chưa tuân thủ kỷ luật lao động để có xử lý nghiêm khắc.

“Chúng tôi cũng sẽ ra quy định đã chuyển trẻ bằng xe đẩy thì bắt buộc phải có 2 điều dưỡng, chuyển bằng xe to để vững vàng hơn. Chắc chắn sẽ không để sai sót này xảy ra” – TS Ánh cho biết.

Theo Diệu Linh
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.