Cảm thông CSGT nổ súng, 'ném đá' nạn nhân

Cảm thông CSGT nổ súng, 'ném đá' nạn nhân
TPO – Hầu hết trong số hàng ngàn bạn đọc phản hồi vụ CSGT bắn người ở Thanh Hóa đều cảm thông với người bắn và chỉ trích nạn nhân.

Cảm thông CSGT nổ súng, 'ném đá' nạn nhân

> 'Đại úy CSGT nổ súng' nói gì?
> Người ngông cuồng chống CSGT và bị bắn sắp là thạc sĩ

TPO – Hầu hết trong số hàng ngàn bạn đọc phản hồi vụ CSGT bắn người ở Thanh Hóa đều cảm thông với người bắn và chỉ trích nạn nhân. 

Mới đây nhất CSGT Thanh Hóa đã nổ súng bắn người tham gia giao thông là Anh Lê Văn Ngọc
Mới đây nhất CSGT Thanh Hóa đã nổ súng bắn người tham gia giao thông là Anh Lê Văn Ngọc.

Tội phạm quá manh động và nguy hiểm

Tôi thực sự thấy tội phạm giờ rất manh động và nguy hiểm. Sẵn sàng dùng vũ khí như dao, kiếm, mã tấu, vũ khí tự tạo, súng tự tạo, súng quân dụng hung hãn tấn công lực lượng cảnh sát. Thật khó cho các anh CSGT cứ phải lẩn tránh, không đối đầu, hạn chế sát thương, vô tình lại càng để tội phạm lợi dụng vào việc này trở nên hung hãn hơn và manh động vô cùng.

Những trường hợp như vậy các chiến sỹ CSGT có quyền hạ gục và bắn bị thương, vì nếu không làm mạnh tay thì mạng sống của dân chỉ như con gà! Tôi tin tưởng chỉ mạnh tay một vài vụ làm gương thì việc chống đối có thể im hơi, và không dám manh động.

Nếu không mạnh tay thì rất nguy hiểm cho xã hội những đối tượng phạm tội. Còn người tham gia giao thông cũng có thể gặp tội phạm nhưng tính chất bình thường, không có hung khí thì dùng biện pháp nhẹ như võ thuật, hoặc công cụ hỗ trợ.

(Bạn đọc Thanh Biển)

Thiệt cho người thi hành công vụ nếu bị xử lý

Thật thiệt thòi cho anh nếu bị cấp trên xử lý kỷ luật. Hãy thử nghĩ xem, nếu không bắn thì bọn chúng còn giỡn mặt đến bao giờ nữa. Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là sai rồi, chạy xe lại trêu ngươi người đang thi hành công vụ thật chẳng ra gì.Cán bộ trường chính trị mà như vậy thì cho nghỉ việc đi. Mong mọi điều tốt đẹp luôn đến với anh CSGT.

(Bạn đọc Nguyễn Chí Cao)

Bức xúc

Tôi thật sự bức xúc khi xem clip vi phạm giao thông mà còn thể hiện thái độ thách thức coi thường pháp luật,coi thường lực lượng CSGT của anh Lê Văn Ngọc.

Vậy tư tưởng của anh truyền bá những gì khi đứng trên bục giảng!?

Để xử lý những trường hợp như thế này, đồng chí CSGT đã xử sự như thế này là hợp lý. Tất nhiên, nếu anh Ngọc tuân thủ luật giao thông thì viên đạn không thể ra khỏi nòng. (Bình Dương)

Tham gia giao thông mà hành xử như côn đồ

Xem videoclip, thật thông cảm cho anh Hoàng trong khoảnh khắc đó, như anh đã giải thích, còn Ngọc và Kỉ cần lên án, kiểu thách thức đó chỉ có ở bọn côn đồ chứ đâu ở cán bộ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương. Thật nực cười !!!!!!!

Bình Minh

Ngông nghênh

Thật đáng buồn khi con người "ngông nghênh" lại là một cán bộ làm công tác chính trị, rồi đây khi học xong được đề bạt lãnh đạo cao hơn thì kẻ "ngông nghênh" này sẽ xem pháp luật, kỷ cương đất nước như thế nào? Ông này sẽ giảng dạy lớp cán bộ tương lai những gì? Cũng đã dến lúc hãy xử lý thật nghiêm những con người như thế để hàng ngũ làm công tác tư tưởng và làm lãnh đạo không phải xấu hổ!

Mỗi viên đạn bắn ra là trách nhiệm và lương tâm

“Mỗi viên đạn bắn ra khỏi nòng không chỉ có trách nhiệm giải trình mà còn gắn với lương tâm. Nếu người thực thi công vụ cố tình vi phạm thì quy định có chặt chẽ đến mấy cũng vẫn xảy ra lạm quyền”. Tôi rất tâm đắc với câu nói này của Thiếu tướng Trần Văn Vệ. Bởi nếu mỗi viên đạn được bắn ra được gắn với lương tâm thì không cần phải quy định được nổ súng trong trường hợp trấn áp kẻ chống người thi hành công vụ vì người sử dụng vũ khí với lương tâm trong sáng của mình một khi đưa viên đạn ra khỏi nòng súng phải là nhắm vào tội phạm chứ không phải lương dân.

Đặng Công Chiến

Nên dùng những công cụ khác thay cho súng?

Thiếu gì công cụ hỗ trợ , sao phải dùng đến súng? Chắc chắn sẽ xảy ra chết người khi cho phép bắn, bức xúc xã hội sẽ gia tăng, an ninh trật tự sẽ thêm phức tạp. Cần suy xét thật kỹ.

Quang Dũng

Cần có chế tài cho CSGT sử dụng súng

Trước tiên phải là chế tài cụ thể, chứ nổ súng "bòm" cái thì mạng người đã ra đi, rồi mới truy vấn lương tâm thì người có sống lại được không hả các bác? Sự thật đầy ra đó, nhìn vào lương tâm của một số cảnh sát, nếu họ nghĩ được vậy thì thời gian qua xã hội không bức xúc về một số vấn đề như thế. Sao dạo này có cảm tưởng nhiều người thích phát biểu cảm tính thế nhỉ?

Nguyễn Thành

Giao quyền cho cảnh sát

Hãy giao cho cảnh sát có quyền bắn đối tượng chống đối có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.Nên bắn để đối tượng không chết.Hãy ban hành sớm và bổ sung các điều cần cho việc tránh lạm dụng... như bắn để bịt khẩu..hoặc vượt quá mức cần ví dụ không đội mũ bảo hiểm đi xe máy tham gia giao thông có tín hiệu dừng của cảnh sát cố tình chạy đây cũng là chống mà dùng súng bắn thì qúa nguy hiểm.

vinh

Ủng hộ cách xử lý của CSGT

Tôi đã đọc tin này trên các báo mạng và cũng quan tâm nhiều đến các bình luận của bạn đọc nhân thấy phần lớn ủng hộ cách xử lý của CSGT trong trường hợp này ( Sau khi có đoạn clip còn trước đó thì khác )qua sự việc này một người đã 60 tuổi như tôi mà còn thấy quá bức xúc với hành vi của một cán bộ công tác nơi cần gương mẫu ( mà không gương mẫu ), nơi cần lắng nghe ( mà không biết lắng nghe ) , nơi cần trung thực ( Mà không trung thực )thì anh Ngọc này có còn xứng đáng với chức danh " cán bộ trung tâm bồi dưỡng chính trị " nữa không ? . Hành vi vi phạm mà biết sai sữa chữa còn dễ thông cảm , nhưng hành vi khiêu khích người thi hành công vụ trong trường hợp này thì quả là không thể chấp nhân ( Hậu quả kiểu hành xử của kẻ có học nhưng vô đạo đức )và không có đoạn clip trên thì ai tin được CSGT?

Hoàng Quốc Minh

Công an lập biên bản vụ việc - Nạn nhân bị bắn vào tay

Công an lập biên bản vụ việc - Nạn nhân bị bắn vào tay.  

CSGT không nên truy đuổi 'xe điên'!

Nếu là ai trong trường hợp đó cũng sẽ bắn

Nếu là tôi, chắc chắn tôi cũng bắn cho dù thế nào đi nữa. Bởi vì chúng làm nhục lực lượng CSGT trước nhân dân. Họ còn bị đuổi việc và có thể khởi tố. Tôi từng là cán bộ cao cấp trong quân đội, xin chia sẻ một quyết định dứt khoát, đúng quy định khi dùng súng của Đồng chí Hoàng. Đề nghị đơn vị làm việc này một cách khách quan, công minh và biểu dương đồng chí Hoàng. Nếu không, sau này khi tham gia giao thông sẽ có nhiều những tên khùng như vậy nữa.

Le Cuong

Súng quân dụng là để bảo vệ tổ quốc

Súng quân dụng chỉ được sử dụng để chống kẻ thù xâm lược và côn đồ thực sự khát máu khi đang có hành động sử dụng vũ khí nhằm gây nguy hiểm tính mạng cho người thi hành công vụ. Mặt khác trong một nhóm chỉ có một người được trao quyền và trang bị súng và phải nắm chắc được luật pháp và các điều kiện được phép nổ súng. Hiện nay cảnh sát đã được trang bị còng tay, dùi cui điện, bình xịt hơi cay, súng bắn đạn cao su ... mà chưa đủ sao !!!???

Ai dám đảm bảo tất cả các vụ nổ súng của người thi hành công vụ là đúng.

Phạm Hoàng Bảo

Sao không dùng súng điện

Tại sao không dùng súng điện?

Lê Bá Vũ

Nên giới hạn dùng súng

Theo tôi, trước đây, pháp luật có quy định nổ sung khi Đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, nhưng bắn vào đâu phần mềm hay tay chân hoặc nơi nguy hiểm.

Vậy theo tôi, nên nổ súng theo các mức độ mà Thông tư hoặc quy định mới cần phải đưa vào để Cán bộ thi hành nhiệm vụ thực thi. Đặc biệt là Công an đang thi hành công vụ. Như vụ lúc 21g đêm 10/3, ba cán bộ chiến sĩ Công an huyện Kon Rẫy đang làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Tân Lập, bất ngờ có một nhóm côn đồ hung hãn tấn công bằng cào sắt, dao, mã tấu... và nhiều vụ khác rất và rất nguy hiểm

Vậy, theo tôi nên cho nổ súng theo từng mức độ cho phép. Nếu không sẽ tình hình xã hội sẽ loạn và nên sửa Luật để xét xử các đối tượng chống người thi hành công vụ nặng hơn
Trân trọng,

Nguyễn Tám

Không nên cho phép bắn đạn thật

Không nên cho phép bắn đạn thật vì nguy hiểm và còn vi phạm luật bảo vệ con người. Khi CA đã lỡ bắn chết người rồi thì khác nào là án tử hình do người thi hành công vụ đó tự xét xử nạn nhân mà chỉ dựa vào cảm tính. Có phần còn lạm quyền nữa đó. Ngành CA và Chính phủ cần xem xét kỹ hơn biện pháp này!
Có thể cho phép CA truy quét tội phạm hình sự, còn CSGT thì không cần thiết, chứ không phải CA nào cũng có nguy hiểm giống nhau đâu các bác ạ!

(Nguyễn Song Toàn – Đại Mỗ - Từ Liêm – Hà Nội)

Thanh Hà (Tổng hợp)

Theo Viết
MỚI - NÓNG