Trẻ 3 ngày tuổi tử vong bất thường

Trẻ 3 ngày tuổi tử vong bất thường
TPO -Một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Trẻ 3 ngày tuổi tử vong bất thường

> Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dân số
> Lời giải hiện tượng trẻ 'bú mẹ là chết'
> Đình chỉ điều dưỡng vụ 'trẻ tử vong do tiêm sai thuốc'

TPO -Một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Sau khi sinh một ngày, cháu Bé được các bác sỹ khoa Sản chuyển lên điều trị ở khoa Nhi, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh với triệu chứng trẻ li bì, tím môi.

Sau hai ngày điều trị ở khoa Nhi, bất ngờ cháu Bé tử vong.

Anh Nguyễn Đình Thắng và người thân bức xúc về cái chết bất thường của cháu Nguyễn Thị Bé
Anh Nguyễn Đình Thắng và người thân bức xúc về cái chết bất thường của cháu Nguyễn Thị Bé.

Anh Nguyễn Đình Thắng, trú tại xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, sáng 19/7, vợ anh là Hoàng Thị Hiền sinh con đầu lòng Nguyễn Thị Bé tại khoa Nhi, với trọng lượng 2,4kg, da dẻ hồng hào.

Sau đó cháu Bé được mẹ chăm sóc tại khoa Nhi. Sáng ngày 20/7, các bác sỹ khoa Sản cho biết cháu Bé thở yếu nên đưa vào điều trị tại khoa Nhi. Cũng từ đây, gia đình bị cách ly hoàn toàn với cháu.

Sáng qua, 20/7, các bác sỹ ở khoa Nhi đề nghị người nhà đi mua một ống thở, khi đưa ống vào, thấy cháu Bé có nhiều biểu hiện yếu dần rồi tử vong. Anh Thắng cho biết, từ khi con anh chuyển lên điều trị tại khoa Nhi, các bác sỹ ở đây không cho anh biết tình trạng bệnh của cháu. “Khi cháu sinh ở khoa Sản được 2,4kg, nhưng trong bệnh án của khoa Nhi lại ghi cháu được 1,9kg”, anh Thắng cho biết.

Bác sỹ Nguyễn Trí Quý, Trưởng khoa Nhi cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Bé nhập khoa trong tình trạng khó thở, suy hô hấp kịch phát chưa rõ nguyên nhân.

Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu hô hấp, tiêm kháng sinh chống nhiễm trùng và nuôi dưỡng tĩnh mạch. Về nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu Bé, ông Quý cho rằng, bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh. Về dấu hiệu bất thường trọng lượng của cháu Bé, Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Nguyễn Viết Đồng cho biết, việc giảm cân ở đây do biểu hiện sụt cân sinh lý.

Theo bệnh án do Trưởng khoa Nhi cung cấp cho PV, trong hai ngày 20 và 21/7, cháu Nguyễn Thị Bé điều trị tại khoa Nhi, tình trạng bệnh được chẩn đoán là bé li bì, tím môi. Tuy nhiên, tại phần thực hiện lệnh chăm sóc trong hai ngày cho bé chỉ có hai dòng, lấy mạch nhiệt độ, nhịp thở và duy trì dịch truyền theo y lệnh.

Hiện gia đình nạn nhân đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong và làm rõ tại sao lại có sự bất thường về trọng lượng của cháu Bé.

Theo Viết
MỚI - NÓNG