Sớm có kết luận vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắcxin

Sớm có kết luận vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắcxin
TP - Chiều 25/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công văn khẩn số 4510/BYT-DP gửi Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an yêu cầu sớm có kết quả chính thức về nguyên nhân gây sốc phản vệ đối với các trường hợp tử vong sau tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

> Tử vong vì vắc xin viêm gan B: Gửi mẫu ra nước ngoài
> Trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Chuyên gia tìm nguyên nhân

Thứ trưởng cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế để tìm nguyên nhân đối với các trường hợp tử vong sau tiêm chủng nói trên.

Cùng ngày, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Nguyễn Văn Bình đã gửi Công văn yêu cầu Viện kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế, Viện Pháp y quốc gia khẩn trương có kết quả sớm trả lời phân tích các mẫu vật phẩm có liên quan đến các trường hợp tử vong tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.