Đề nghị đình chỉ cá nhân sai sót vụ 3 trẻ tiêm vắc xin tử vong

Đề nghị đình chỉ cá nhân sai sót vụ 3 trẻ tiêm vắc xin tử vong
TP - Ngày 26/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có văn bản hỏa tốc đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

> Sớm có kết luận vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắcxin
> Tử vong vì vắc xin viêm gan B: Gửi mẫu ra nước ngoài

Những sai sót đó là sổ sách ghi chép không đầy đủ, vắc xin để lẫn sinh phẩm, thuốc khác, tiêm cho trẻ ở phòng sản phụ. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân sai phạm.

Khi có kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan công an, sẽ xem xét và xử lý nghiêm minh. Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị có chức năng tiêm chủng trên địa bàn...

TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, sau nhiều nghiên cứu và trao đổi, các nhà khoa học trên thế giới đã đi đến kết luận, tiêm phải đảm bảo ít nhất trước 12 tiếng từ khi trẻ chào đời thì giá trị bảo vệ cho trẻ rất cao. Giá trị của vắc xin sẽ giảm sau thời gian đó. Vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo các bà mẹ nên tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ, tốt nhất là trước 12 tiếng từ khi trẻ chào đời.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG