11 cây xăng cần di dời, chấm dứt hoạt động

11 cây xăng cần di dời, chấm dứt hoạt động
TP - Chiều 1/8, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng cho hay, kết quả đợt ra quân kiểm tra các cửa hàng xăng dầu vừa qua cho thấy, có đến 11/96 cần phải di dời, chấm dứt kinh doanh.

> Mang diêm, bật lửa vào cây xăng cũng bị phạt
> Cháy nổ cây xăng: Thiệt hại nhiều tỷ, hàng chục người bị thương

Đây là những cây xăng có vị trí nằm trong diện di dời, giải tỏa theo quy hoạch của thành phố; hoặc có quy mô và diện tích quá nhỏ không đảm bảo an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường. Một số cửa hàng gần các công trình công cộng, cần phải khắc phục để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Kết quả tổng kiểm tra, rà soát cho thấy, chỉ có 49 cây xăng được đánh giá an toàn và ổn định; 36 cửa hàng có cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần phải đầu tư, nâng cấp và khắc phục nhằm đảm bảo phục vụ an toàn.

Theo lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, đơn vị yêu cầu các cây xăng nghiêm cấm đỗ xe, để hàng khu vực cây xăng, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra khá phổ biến, nhất là dọc tuyến QL1A, 14B.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết, chỉ đạo ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát điều kiện kinh doanh của cửa hàng xăng dầu. Nếu cơ sở nào không đảm bảo, sẽ thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG