Không trả lời về tăng giá điện nữa

Không trả lời về tăng giá điện nữa
TP - Chiều 5/8, nhiều phóng viên rời cuộc họp báo thường kỳ tháng 7 của Bộ Công Thương đầy thất vọng. Vấn đề tăng giá điện, được Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa-chủ trì cuộc họp nói: “Chúng tôi không trả lời nữa”.

> Giải mã giá điện tăng
> Tâm trạng 'khó tả' của Bộ trưởng Công thương khi tăng giá điện

16 giờ chiều, đúng hẹn thư mời của Văn phòng Bộ Công Thương, cánh phóng viên đã tề tựu. Thậm chí, nhiều người còn đến sớm, tìm chỗ ngồi có bàn, mở máy tính gõ bài nhanh. Ai cũng háo hức với 3 vấn đề dân sinh nóng hổi (giá điện, giá xăng, sữa nhiễm khuẩn).

Mở màn là sê-ri câu hỏi của báo Sài gòn Giải phóng “Bộ Công Thương giải thích thêm về việc tăng giá điện, tại sao EVN cân bằng được tài chính, doanh thu tăng 23% mà vẫn tăng giá?”. Báo Pháp luật TPHCM: “Chính phủ có chỉ đạo, bộ ngành lấy ý kiến của người dân về tăng giá điện. Bộ Công Thương đã thực hiện về vấn đề này thế nào?...”.

Tiền Phong hỏi một lượng sữa từ New Zealand đã nhập về, và bán tại Việt Nam được kiểm soát ra sao? Tuổi trẻ TPHCM cũng đề nghị Bộ Công Thương nói rõ hơn về lộ trình tăng giá điện để người tiêu dùng không bị bất ngờ... Liên tiếp câu hỏi dồn dập về giá điện, xăng... Có lẽ ngồi ở bàn chủ trì, Thứ trưởng Thoa và lãnh đạo các vụ, cục phần nào cảm nhận sức nóng của những câu hỏi.

Rồi những vấn đề về hàng tồn kho, kiểm tra cá tầm nhập lậu, thực phẩm bẩn, xúc tiến thương mại, xăng dầu... liên tục được nhắc đến, nhưng đáp lại bằng sự vòng vo. Mấy đồng nghiệp ngồi cạnh PV Tiền Phong, sốt ruột tới mức thi thoảng “roẹt” qua bàn phím máy tính như giải phóng sự bực bội.

Và cuối cùng, “phút 89” đến. Cả hội trường lặng phắc, tưởng như nghe tiếng nhịp tim cánh báo chí đập khi Thứ trưởng Thoa nhắc đến vấn đề tăng giá điện. Đồng hồ điểm 17 giờ. “Vừa rồi có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề tăng giá điện, và việc ảnh hưởng của vấn đề tăng giá điện đối với các hộ sản xuất, sinh hoạt.

Chúng tôi cũng xin được phép, tại cuộc họp báo này, không trả lời nữa”- bà Thoa nói. Bà thứ trưởng dẫn ra một loạt các sự kiện: Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ cuối tháng 7, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trả lời; Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Đặng Huy Cường giải đáp qua chương trình thời sự VTV1; Phó Tổng GĐ EVN Đinh Quang Tri nói trên phóng sự...

Chốt lại, Thứ trưởng Thoa nói: “Cuộc họp dừng ở đây”. Phóng viên Tiền Phong, Tuổi trẻ... một lần nữa cố níu kéo bà Thoa, hỏi vớt vát về việc sữa có vi khuẩn gây độc, nhưng đáp lại: “Được rồi, cái này chị cho kiểm tra lại đã nhé”. Một lãnh đạo văn phòng chêm vào: “Xin phép cho sếp về”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.