Giám đốc bệnh viện nói đã xin lỗi, gia đình bảo chưa

Giám đốc bệnh viện nói đã xin lỗi, gia đình bảo chưa
TP - Trong khi Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam nói đã xin lỗi việc trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì nhầm lẫn của bác sĩ, thì phía gia đình bảo chưa.

> Giám đốc bệnh viện xin lỗi vụ suýt chôn sống con vì bác sĩ

Liên quan đến vụ “Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống”, ngày 7/8, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã chính thức gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, thôn 4, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) vì khoa Sản của bệnh viện để xảy ra sự cố đáng tiếc khi nhận định cháu bé đã chết. 

“Đây là sự việc buồn, hết sức đau lòng, Ban giám đốc bệnh viện gửi lời xin lỗi đến sản phụ và gia đình vì để xảy ra sai sót này. Sai sót nhỏ liên quan đến tính mạng con người đều không thể chấp nhận được. Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu Trưởng khoa Sản, ê kíp trực ngày 4/8 gồm 2 bác sĩ và 3 hộ sinh viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. Hội đồng kỷ luật, Hội đồng khoa học kỹ thuật của bệnh viện sẽ kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan và sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng” ông Ẩn nói.

Cũng theo ông Ẩn, hiện tại ê kíp trực ngày 4/8 vẫn làm việc bình thường. Chuyên môn trình độ của ê kíp này không có vấn đề gì. Bác sĩ Nguyễn Văn Sách, người trực chính kíp trực có chuyên môn và trình độ tốt. Bệnh viện cũng đã có văn bản gửi sở Y tế Quảng Nam, Phòng PA83 (Công an tỉnh) để báo cáo sự việc. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp vào thứ 3 tuần tới và đưa ra hình thức kỷ luật.

Cũng trong ngày 7/8, trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Sách cho rằng lúc nhập viện sản phụ đã sinh con ra ngoài âm hộ, tình trạng sức khỏe của bé lúc sinh là quá yếu nên bác sĩ và điều dưỡng nhận định cháu bé đã chết nên không thể quyết chuyển qua Bệnh viện Nhi được. Sau đó giao cho người nhà đem về chôn. Đây là lỗi chung của kíp trực ngày hôm đó.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế Quảng Nam cho biết đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Sở sẽ họp và sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý liên quan sự việc này.

Chiều 7/8, trước thông tin ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam xin lỗi gia đình mình anh Nguyễn Văn Tin, chồng của sản phụ Quy, bố đẻ cháu bé tỏ ra khá bất ngờ. “Chưa hề có chuyện giám đốc bệnh viện, người bệnh viện đến xin lỗi gia đình chúng tôi. Giám đốc bệnh viện xin lỗi ở đâu, tôi và vợ tôi không hề hay biết. Người của bệnh viện, các y bác sĩ chưa hề trực tiếp đến thăm hỏi xin lỗi gia đình chúng tôi từ khi xảy ra sự việc!” anh Tin nói.

Anh Tin cũng cho biết thêm, hiện tại vợ anh vẫn đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sau ca sinh nở và không hề có người của bệnh viện đến thăm hỏi, động viên gì. Riêng cháu bé, vẫn phải thở ôxi và đã được chuyển vào nuôi trong lồng kính.

“Bác sĩ, điều dưỡng khẳng định con tôi đã chết nên gia đình mới mang về. May mà tôi và người nhà phát hiện kịp, không thì đã chôn sống con, ân hận suốt đời” anh Tin bức xúc. Mong muốn của gia đình anh Tin là duy trì được mạng sống cho cháu bé, dù bác sĩ bệnh viện Nhi Quảng Nam cho anh biết nếu cháu bé được cứu sống khả năng mang dị tật là rất cao.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG