Hà Nội cứ mưa lại ngập

Hà Nội cứ mưa lại ngập
TP - Ngày 8/8, sau nhiều đợt mưa liên tiếp, hàng loạt tuyến phố của Thủ đô Hà Nội lại ngập chìm trong nước. Nhiều khu vực, nhiều tuyến đường bị ngập sâu, trong đó Hồ Gươm và nhiều tuyến phố cổ bị ngập tràn.

* Hàng loạt cây xanh đổ gãy, 1 người thương vong

> Mưa lớn, nước Hồ Gươm tràn ra đường gây ngập
> Mưa lớn, đường Hà Nội lại ngập

Theo quan sát của phóng viên, sau các đợt mưa lớn kéo dài trong ngày 8/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 khiến nhiều tuyến phố từ ngoại thành đến nội đô trên địa bàn Hà Nội bị ngập úng, giao thông đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, tình trạng úng ngập tại các “điểm đen” trên địa bàn thành phố không mấy cải thiện. Các tuyến đường Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Vũ Trọng Phụng ngập sâu trong nước. Phương tiện giao thông di chuyển trên những tuyến đường này bì bõm, gây chết máy nhiều ôtô, xe máy.

Hai tuyến đường Nguyễn Xiển và Phạm Văn Đồng trở nên ngập sâu. Nhiều hầm đường bộ xuyên qua tuyến đường này phải đóng cửa vì bị ngâm nước. Hệ thống thoát nước của tuyến đường Nguyễn Xiển đến Phạm Hùng chưa hề được cải thiện.

Nhiều tuyến phố nằm ngay tại trung tâm thành phố, các phương tiện không tránh khỏi cảnh bì bõm lội nước. Đặc biệt, các trận mưa liên tiếp đã gây úng ngập tại nhiều tuyến phố cổ như: phố Tạ Hiện, phố Hàng Bạc, Quán Thánh... Khu vực Hồ Gươm, nước dâng ngập tràn ra đường gây khó khăn cho các phương tiện giao thông khi qua đây.

Theo Công ty thoát nước Hà Nội, trong ngày 8/8 liên tục xảy ra mưa to, lượng mưa đến 80mm/2giờ. Lượng mưa đo được tại trạm đo của Công ty nhiều nơi rất lớn như Xuân Đỉnh 124mm; Long Biên 156,6mm ; Đông Anh 115mm... Tại thời điểm mưa, nước dồn về mạnh nên đã xảy ra úng ngập tại 22 vị trí như ngã ba Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, trước số 1 Liễu Giai, trước 343 Đội Cấn, Trần Bình, Phan Văn Trường, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Khuyến, Thái Hà, Ngọc Lâm, Cầu Chui, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng… với mức độ từ 0,15- 0,3m. Tại đường Phạm Văn Đồng (khu vực không có hệ thống thoát nước) nước ứ đọng trên mặt đường tại một số đoạn sâu 0.1m, công ty đã vận hành bơm di động. Tại đường Nguyễn Xiển hệ thống thoát nước có nhiều bùn đất, chưa được bàn giao cho Công ty quản lý xảy ra úng ngập với mức độ sâu từ 0.15-0.3m.

Theo đánh giá của Công ty thoát nước Hà Nội, hiện các hồ điều hòa đã đầy nước và mực nước trên hệ thống vẫn ở mức cao, nếu diễn biến thời tiết tiếp tục mưa có khả năng sẽ gây úng ngập nhiều khu vực của thành phố. “Lượng mưa chưa lớn như năm 2008 nhưng nếu mưa tiếp tục kéo dài thì việc ngập úng xảy ra nhiều nơi. Hiện Công ty tiếp tục tổ chức lực lượng ứng trực tại hiện trường, tiếp tục vận hành trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác để hạ mực nước đệm trên hệ thống để chủ động đối phó với đợt mưa tiếp theo”, ông Nguyễn Lê, Tổng giám đốc Cty thoát nước Hà Nội cho biết.

Theo Công ty công viên cây xanh Hà Nội, mưa lớn kèm theo gió mạnh trong ngày 8/8 cũng đã gây nên 23 trường hợp làm đổ gãy cây xanh trên địa bàn. Đặc biệt, theo phản ánh của người dân sáng qua, trước cửa nhà số 101 Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) do mưa to, gió mạnh nên một cây xà cừ mang số 233 đối diện nhà 101 đã bị đổ chắn ngang đường làm một người đi đường bị chấn thương nặng sau đó dẫn đến tử vong. “Sau khi nhận được phản ánh cây xanh gãy đổ ở phố Bà Triệu chúng tôi đã cử lực lượng ra giải tỏa. Việc một người đi đường bị tử vong do cây đổ mới qua báo chí đưa tin chúng tôi mới biết”, cán bộ Cty công viên cây xanh nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.