Hơn 1.000 phiếu xét nghiệm khống

Hơn 1.000 phiếu xét nghiệm khống
TP - Chiều 9/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp chỉ đạo xử lý vụ việc sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Theo xác định ban đầu của cơ quan chức năng có trên 1.000 phiếu xét nghiệm trùng nhau.

> Đình chỉ một loạt cán bộ vụ 'nhân bản' kết quả xét nghiệm
> Đình chỉ Giám đốc BV Đa Khoa Hoài Đức

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin báo về đơn thư tố giác vụ việc, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ tiến hành ghi lời khai người có đơn, thu thập các tài liệu chứng cứ liên quan. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 7/8/2013, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự.

 Căn cứ dấu hiệu vi phạm tới đâu, làm tới đó, làm triệt để 1 lần cho sạch tiêu cực.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Căn cứ vào tài liệu thu thập được có trong hồ sơ, cơ quan điều tra xác định bước đầu là từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013, Khoa Xét nghiệm BV Đa khoa Hoài Đức cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau.

Cụ thể gồm có 10 phiếu xét nghiệm, mỗi phiếu có kết quả trùng với 3 người khác (30 phiếu xét nghiệm khống), 41 phiếu xét nghiệm có kết quả trùng với 2 người khác, 1.037 phiếu xét nghiệm mỗi phiếu có kết quả trùng với 1 người khác (1.037 phiếu xét nghiệm khống).

Các phiếu xét nghiệm trên đều xét nghiệm huyết học cho các bệnh nhân ngoại trú là những người có bảo hiểm y tế nhằm mục đích thanh toán lấy tiền BHYT chuyển về BV, sau đó chuyển về cho các khoa để sử dụng chung và các mục đích cá nhân.

Tổng số tiền BV Đa khoa Hoài Đức đã bảo hiểm thanh toán cho số phiếu xét nghiệm nêu trên bước đầu xác định được khoảng trên 60 triệu đồng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, đơn tố giác của các cá nhân về việc làm khống phiếu xét nghiệm là có cơ sở. Mục đích của việc này là để thanh toán tiền BHYT chuyển về Bệnh viện, rồi chuyển về các khoa dùng chung và các mục đích cá nhân.

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ xem có việc gắn kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này vào bệnh nhân khác để điều trị hay không. Kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị hoan nghênh những người đã dũng cảm đứng lên tố cáo những sai phạm nghiêm trọng ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Ông Nghị đề nghị có hình thức khen thưởng, biểu dương thích đáng. Đồng thời, yêu cầu CATP Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc, đảm bảo chính xác, khách quan, công tâm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.