Vụ chìm ca nô: Bộ Công an lập tổ điều tra đặc biệt

Vụ chìm ca nô: Bộ Công an lập tổ điều tra đặc biệt
TP - Ngày 9/8, theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Văn phòng Cảnh sát điều tra) thuộc Bộ này đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để truy xét, xử lý hình sự vụ chìm ca nô trên sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ (TPHCM), làm 9 người thiệt mạng.

> Vụ chìm ca nô thảm khốc: Giám đốc Cty Việt - Séc nói gì?
> Triệu tập nhân chứng làm rõ nhiều khuất tất vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Theo đó, Tổ công tác đặc biệt sẽ thực thi nhiệm vụ giám định hiện trường vụ tai nạn để xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan để xử lý hình sự theo quy định của pháp luật. Nếu xét thấy đủ căn cứ, cơ sở, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án.

Tổ điều tra này có nhiệm vụ hoạt động độc lập với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được lập trước đó do ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT đích thân chỉ huy. Phía tổ công tác của Bộ GTVT có nhiệm vụ hỗ trợ phía cơ quan điều tra các thông tin, bằng chứng xác định nguyên nhân, trách nhiệm vụ tai nạn giao thông đường thủy này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.