Bốn nhà Vật lý đoạt giải Nobel đến Quy Nhơn

Bốn nhà Vật lý đoạt giải Nobel đến Quy Nhơn
TP - Chiều qua (11/8), 4 nhà Vật lý từng đoạt giải Nobel danh giá cùng với gia đình đã có mặt tại TP Quy Nhơn (Bình Định) trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 9

> “Gặp gỡ Việt Nam” diễn đàn học thuật đỉnh cao
> Tôi không màng lên Wikipedia

Đó là các Giáo sư Jack Steinberger (92 tuổi, người Mỹ gốc Do Thái – giải Nobel Vật lý năm 1988); David J.Gross (72 tuổi, người Israel- giải Nobel Vật lý năm 2004); Georges Smoot (Mỹ, Nobel Vật lý năm 2006) và Sheldon Lee Glashow (77 tuổi, Mỹ, Nobel Vật lý năm 1979).

Trước đó khoảng một tuần, GS Klaus von Klitzing (70 tuổi, người Đức, giải Nobel năm 1985) đã có mặt ở Quy Nhơn chủ trì Hội nghị vật lý nano: “Từ cơ bản đến ứng dụng” và một số hoạt động khác trong Gặp gỡ Việt Nam. Đây là sự kiện khoa học hiếm hoi của cả châu Á khi cùng lúc quy tụ được đến 5 nhà khoa học là chủ nhân của giải Nobel Vật lý.

Như vậy, đến giờ này, “Gặp gỡ Việt Nam” IX đã có mặt hầu hết các nhà bác học, giáo sư hàng đầu đến từ 30 quốc gia để chuẩn bị sự kiện chính của chương trình là khánh thành Trung tâm Khoa học quốc tế và Giáo dục liên ngành (ICISE) và Hội nghị Khoa học quốc tế Vật lý tại Quy Nhơn vào hôm nay (12/8).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.