Chính thức khen thưởng các cá nhân dũng cảm tố cáo tiêu cực ở BV Hoài Đức

Chính thức khen thưởng các cá nhân dũng cảm tố cáo tiêu cực ở BV Hoài Đức
TPO – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Nguyễn Khắc Hiền vừa kí quyết định khen thưởng 3 cá nhân trong đó có chị Hoàng Thị Nguyệt vì đã dũng cảm tố cáo những tiêu cực ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

> Xem lại việc khen thưởng người tố cáo tiêu cực ở BV Hoài Đức

Chiều nay, 15/8, Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã chính thức kí quyết định số 1824 về việc khen thưởng 3 cá nhân đã dũng cảm tố cáo những tiêu cực nghiêm trọng tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

3 cá nhân gồm các chị Hoàng Thị Nguyệt , Phan Thị Nam Đông và Khuất Thị Định. Đây là những người đã đứng tên trong lá đơn kiện đến các cơ quan chức năng phanh phui những sai phạm tày trời liên quan đến việc ‘nhân bản’ kết quả xét nghiệm.

Sự việc này diễn ra từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013 tại khoa Huyết học.

Trong khi máy móc nhà nước và nhiều cán bộ ‘ngồi chơi xơi nước’ thì bộ phận ngoại trú với máy móc tư nhân lại làm không hết việc.

Vì quá đông bệnh nhân nên những người này chỉ xét nghiệm một vài mẫu máu ‘lấy lệ’ rồi dùng kết quả đó in sẵn và trả cho nhiều người khác.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ngày 12/8 đã ký quyết định đề nghị Sở Nội vụ chủ trì các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất biểu dương khen thưởng các cá nhân và tập thể đã dũng cảm tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Tuy nhiên, việc khen thưởng có lúc tưởng như phải ‘tiếp tục xem xét’ vì có một số đơn tố cáo ngược chị Hoàng Thị Nguyệt - người có công đưa vụ việc ra ánh sáng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).