Người tố cáo 'nhân bản' khóc trong lễ khen thưởng

Người tố cáo 'nhân bản' khóc trong lễ khen thưởng
TPO-Sáng 16/8, tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên tặng giấy khen, tiền thưởng cho 3 người dũng cảm tố cáo sai phạm. Người tố "nhân bản" xét nghiệm không cầm được nước mắt.

> Không có chuyện 'xem lại' khen thưởng vụ 'nhân bản' tại BV Hoài Đức
> Chính thức khen thưởng các cá nhân dũng cảm tố cáo tiêu cực ở BV Hoài Đức
> Người tố cáo 'nhân bản' giấy xét nghiệm bị tố ngược

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó giám đóc sở Y tế Hà Nội trao giấy khen cho 3 cá nhân tố tiêu cực. Ảnh: Thái Hà
Ông Nguyễn Văn Yên, Phó giám đóc sở Y tế Hà Nội trao giấy khen cho 3 cá nhân tố tiêu cực. Ảnh: Thái Hà.

Cụ thể, chị Hoàng Thị Nguyệt, viên chức khoa Xét nghiệm, chị Phan Thị Nam Đông, viên chức khoa Liên chuyên khoa và chị Khuất Thị Đinh, viên chức khoa Sản, được khen thưởng vì có thành tích đột xuất trong việc phát hiện những sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013.

Tại lễ khen thưởng, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức có bề dày hoạt động 48 năm, đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương.

Ông Yên nhìn nhận: “Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là vi phạm chuyên môn rất nghiêm trọng, tôi rất đau xót vì điều này. Các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm túc những cá nhân sai phạm. Những cá nhân liên quan cần xem xét lại đạo đức của mình".

"Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội hy vọng, Ban giám đốc bệnh viện và cán bộ nhân viên trong viện cùng chung ý chí, đoàn kết để bệnh viện tiếp tục phục vụ nhân dân tốt, lấy lại niềm tin của người dân. Đây là khen thưởng bước đầu, sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra và kết luận”, ông Yên nói.

"Cảm ơn"

Trao đổi với các cơ quan báo chí, chị Hoàng Thị Nguyệt nói trong nước mắt: “Tôi cảm ơn các cấp lãnh đạo, cấp ngành, cơ quan báo chí, đặc biệt là Phòng cảnh sát PC46, Công an Thành phố Hà Nội, đã mang đến niềm tin lớn nhất cho tôi ngay từ phút đầu".

Chị Nguyệt bật khóc trong lễ trao thưởng. Ảnh: Thái Hà
Chị Nguyệt bật khóc trong lễ trao thưởng. Ảnh: Thái Hà.

"Thành công hôm nay có sự đóng góp rất lớn của những đồng nghiệp luôn sát cánh bên tôi, của các cơ quan chức năng vì đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và sự tham gia nhiệt tình của các bạn phóng viên đã giúp đưa sự thật ra ánh sáng”.

Tố cáo

Trước đó, chị Hoàng Thị Nguyệt đứng đơn tố cáo những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo đơn tố cáo, tại bệnh viện này diễn ra việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013.

Trong thời gian đó, hơn 1.000 phiếu xét nghiệm huyết học được “nhân bản” và trả cho hơn 2.000 bệnh nhân.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc và khẳng định những nội dung tố cáo trong đơn của chị Nguyệt là đúng sự thật. Số tiền thu được từ việc “nhân bản” khoảng 60 triệu đồng.

Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác của ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức và bà Nguyễn Thị Nhiên, Phó giám đốc bệnh viện trong 15 ngày.

Ngoài ra, 5 nhân viên khoa xét nghiệm cũng bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra của công an Hà Nội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG