Trẻ sơ sinh 'suýt bị chôn sống' đã tử vong

Trẻ sơ sinh 'suýt bị chôn sống' đã tử vong
TP - Ngày 16/8, anh Nguyễn Văn Tin (37 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam), bố của cháu bé “suýt bị chôn sống” cho biết, con trai anh đã tử vong vào tối 15/8 do sức khỏe quá yếu.

> Cảnh cáo bác sĩ vụ suýt chôn sống trẻ sơ sinh
> Vụ 'Trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Chưa kỷ luật vì kiểm điểm sơ sài

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Quảng Nam (nơi cháu bé được điều trị), khoảng 20 giờ ngày 15/8, các bác sĩ theo dõi kíp trực nhận thấy cháu đã tử vong nên đã cho dừng tất cả các biện pháp hỗ trợ như cho thở bằng áp lực, đồng thời các y bác sĩ đã gọi điện cho gia đình anh Tin đến nhận thi thể về mai táng.

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, nhận được tin báo cháu bé đã tử vong, sáng 16/8, bệnh viện đã cử một nhóm gồm 4 y bác sĩ của Khoa Sản đến viếng hương và động viên gia đình anh Tin.

Như vậy, sau 11 ngày được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam, con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi) đã tử vong. Sau khi nhận thi thể con vào khoảng 23 giờ cùng ngày, gia đình anh Tin đã tổ chức hậu sự cho cháu bé.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, do các bác sĩ trong kíp trực Khoa Sản (BVĐK Quảng Nam) ngày 4/8 chẩn đoán không chính xác nên suýt nữa cháu bé 22 tuần tuổi, nặng 700 gram (con của sản phụ Quy) bị chôn sống.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc BVĐK Quảng Nam đã có lời xin lỗi đến gia đình. Hội đồng kỷ luật BVĐK Quảng Nam cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.