Việt Nam nhận 71 cá thể rùa cực kỳ quý hiếm

Việt Nam nhận 71 cá thể rùa cực kỳ quý hiếm
TP - Trung tâm Bảo tồn Rùa (TCC) thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương vừa đón nhận 71 cá thể rùa Trung bộ- loài rùa đặc hữu của Việt Nam từ hai quốc gia Đức và Hà Lan.

Rùa Hồ Gươm - bảo vật quốc gia?
> Rùa Hoàn Kiếm được nâng mức bảo vệ

71 cá thể này được nhân nuôi thành công tại vườn thú Rotterdam (Hà Lan) và vườn thú Münster (Đức). Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn cá thể rùa gây nuôi thành công ở nước ngoài được đưa trở về Việt Nam. Các cá thể này sẽ tiếp tục được chăm sóc, nuôi dưỡng tại TCC cho đến khi có thể thả về môi trường sống tự nhiên phù hợp nhất là địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Rùa Trung bộ là loài đặc hữu, chỉ sống ở một số vùng đất ngập nước của miền Trung Việt Nam, được xếp vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ thế giới (2012) và sách đỏ Việt Nam (2007). Rùa Trung bộ cũng được bảo vệ trong nhóm IIB của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, theo đó mọi hành vi săn bắt, buôn bán và tiêu thụ loài động vật quý hiếm này đều bị nghiêm cấm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.