Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng

Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng
TPO - Hơn 9h sáng 21/8, lửa trong khu công nghiệp Pou Yuen, TPHCM bắt đầu dịu dần, đám cháy đang dần được dập tắt. Hàng trăm cảnh sát được điều động chữa cháy suốt từ 4h sáng.

> Cháy lớn ở Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang

>>> Xem thêm ảnh vụ cháy

4h sáng nay, khi nhóm công nhân làm việc ca 3 vừa rời khỏi xưởng thì phát hiện lửa bốc lên ngùn ngụt ở tầng 4 của nhà A4, nơi thành phẩm giày của công ty Pou Yuen.
4h sáng nay, khi nhóm công nhân làm việc ca 3 vừa rời khỏi xưởng thì phát hiện lửa bốc lên ngùn ngụt ở tầng 4 của nhà A4, nơi thành phẩm giày của công ty Pou Yuen..

Trước đó, vào lúc 4h cùng ngày tại dãy nhà A4 công ty Pou Yuen (trụ sở tại Q.Bình Tân, TP.HCM) phát cháy lớn.

Sau đó lửa nhanh chóng lan rộng ra các tòa nhà lân cận của khu A5. Khói đen bao trùm phần lớn khu công nghiệp khiến nhiều công nhân của các công ty phải nghỉ vì sợ ngạt khói.

Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 2

Nhận được tin báo cháy Sở Cảnh sát PCCC TP đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy của TP, từ những phòng Cảnh sát PCCC ở rất xa như Củ Chi, Q9... để tham gia chữa cháy. Tổng số xe tham gia chữa cháy lên 40 xe cứu hỏa và 5 xe thang đã đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Theo các nhân viên Công ty Pou Yuen, nơi xảy ra hỏa hoạn là tầng 5 Khu A4, nơi chuyên sản xuất giày rộng hàng ngàn m2. Khi xảy ra cháy, nhiều công nhân vẫn làm việc ở các tầng bên dưới, nhưng may mắn không có công nhân nào bị mắc kẹt trong đám cháy.

Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 3

Trước sự cố hàng ngàn mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi, sáng nay hàng trăm công nhân phải tạm thời nghỉ việc.

Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 4
Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 5
Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 6

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở PCCC TPHCM đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Toàn bộ các con đường dẫn vào KCN bị phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt phục vụ công tác chữa cháy.

Tuy nhiên, do khu vực bị cháy chứa nhiều vật dụng dễ cháy, ngọn lửa liên tục bùng phát tại nhiều điểm khác nhau khiến công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 7
Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 8
Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 9
Hàng trăm cảnh sát vật lộn trong biển lửa gần 6 tiếng ảnh 10

Nhiều vật dụng, sản phẩm thuộc tầng 4, 5, 6 của khu A4 và tầng 5, 6 của khu A5 bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Các tuyến đường xung quanh KCN bị ùn tắc nghiêm trọng suốt nhiều giờ liền.

Theo Viết
MỚI - NÓNG