Không có 'sinh vật lạ' trong mỳ tôm

Không có 'sinh vật lạ' trong mỳ tôm
TP - Hôm qua 21/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm tra về thông tin bà Nguyễn Thị Xuân ở thôn Đông Đoài, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh phát hiện trong gói mỳ tôm nhãn hiệu “3 miền” có sinh vật lạ sau khi đổ ra ăn.

> Thực hư clip 'người rừng' lang thang

Đại diện Cục ATVSTP cho biết, Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh đã lấy mẫu mì tôm nguyên gói còn lại của gia đình gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để kiểm nghiệm.

Kết quả cho thấy không phát hiện sinh vật lạ. Trong khi đó, mẫu “sinh vật lạ” lấy tại hiện trường cũng đã được gửi tới Viện Sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng Trung ương để định danh cho thấy mẫu “sinh vật lạ” là đốt sán dây. Cục ATVSTP khẳng định sán dây trong bát mì tôm tại gia đình bà Xuân đã xâm nhập từ môi trường trong quá trình sử dụng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.