Bình Dương: Lại một sản phụ tử vong bất thường

Bình Dương: Lại một sản phụ tử vong bất thường
TP - Rạng sáng 8/9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Nhi bán công Bình Dương (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) để lập hồ sơ, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của sản phụ Vũ Thị Thúy (SN 1985, quê Ninh Bình).

> Uẩn khúc phụ nữ tử vong sau phá thai
> Hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Nhiều người thân của sản phụ đã có mặt bao vây bệnh viện, vì cho rằng bác sĩ tắc trách dẫn đến cái chết của chị Thúy.

Theo người thân sản phụ, lúc 20 giờ ngày 7/9, chị Thúy đã sinh một cháu trai. Tuy nhiên, sau đó chị cảm thấy mệt và khó thở nên gọi chồng là anh Lê Mã Lương nhờ bác sĩ kiểm tra. Sau khi bác sỹ khám xong, thấy vợ vẫn không thuyên giảm, anh Lương đã yêu cầu chuyển chị Thúy lên bệnh viện tỉnh để kiểm tra. Song, bác sĩ ca trực cho rằng, có khả năng xử lý được nên không đồng ý chuyển viện. Đến 21 giờ 30 phút ngày 7/9 thì chị Thúy tử vong.

Ngày 8/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương đã làm bản cam kết hỗ trợ cho gia đình chị Vũ Thị Thúy 55 triệu đồng chi phí mai táng và 10 triệu đồng tiền hỗ trợ nuôi bé. Trong bản cam kết này, bệnh viện cho rằng, nguyên nhân chị Thúy tử vong là phù phổi cấp/hậu sản giờ 2, nghi bệnh lý van tim chưa loại trừ nguyên tắc ối.

Tháng 9/2012, cũng tại Bệnh viện này, chị Thủy (33 tuổi) đã tử vong sau khi sinh và được xác định do bác sĩ đã khâu ruột dính vào thành tử cung.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG