Kiến nghị thu giấy phép 2 nhà cung cấp hộp đen rởm

Kiến nghị thu giấy phép 2 nhà cung cấp hộp đen rởm
TP - Do cung cấp thiết bị giám sát hành trình (GPS - Hộp đen) không đúng chủng loại và thiết bị không thông báo chuẩn các thông số khi xe hoạt động trên đường… nên Thanh tra Bộ GTVT vừa kiến nghị lãnh đạo Bộ thu hồi giấy phép của hai nhà cung cấp là Cty cổ phần GPS Track Việt Nam và Cty cổ phần Phát triển Công nghệ Hà An.

> Kiểm tra 24 đơn vị sản xuất hộp đen
> Phạt nghiêm vi phạm tốc độ sẽ 'trắng' doanh nghiệp

Theo Thanh tra Bộ GTVT, trong ngày 10/9, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đối với Liên danh Cty cổ phần GPS Track Việt Nam và Cty cổ phần Phát triển Công nghệ Hà An - 2 đơn vị được Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận hợp quy để cung cấp hộp đen ra thị trường. “Hiện các đại lý và liên danh Cty trên đã lắp đặt được 292 hộp đen, trong đó 29 xe khách và 263 xe chở container hoạt động trên đường”, ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT nói.

Theo ông Sỹ, tại thời điểm kiểm tra, Giấy chứng nhận hợp quy của liên danh Cty này đã hết hiệu lực từ ngày 20/01/2013. Kiểm tra các thiết bị hộp đen liên danh cung cấp ra thị trường, đoàn kiểm tra nhận thấy, kết cấu chung phần cứng thiết bị, bố trí linh kiện bo mạch và hình thức ngoại quan không đúng với thiết bị của Cty đăng ký và được Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận hợp quy.

Riêng phần mềm quản lý thông tin tổng hợp về số lần lái xe liên tục quá 4 giờ chưa được thể hiện trong báo cáo tổng hợp; ghi nhận số lần quá tốc độ của xe và cách ghi nhận thời điểm quá tốc độ chưa đúng với yêu cầu của quy chuẩn… “Do vậy Thanh tra Bộ kiến nghị Bộ GTVT thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy số đã cấp cho liên danh Cty cổ phần GPS Track Việt Nam và Cty cổ phần Phát triển Công nghệ Hà An”, ông Sỹ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sỹ, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc kiểm tra các thiết bị hộp đen đã lắp trên xe khách trên cả nước; ngày hôm qua (14/9) thanh tra Bộ GTVT đã kiểm tra hộp đen trên xe khách tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), kiểm tra hơn 10 trường hợp, các tổ công tác ghi nhận số hộp đen bị liệt vẫn còn nhiều. Do vậy sau các đợt kiểm tra tại Hà Nội và một số tỉnh thành, Thanh tra Bộ GTVT sẽ có báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục thu hồi giấy phép các nhà cung cấp hộp đen không đạt yêu cầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.