Khói vẫn nghi ngút ở Trung tâm Thương mại Hải Dương

Khói vẫn nghi ngút ở Trung tâm Thương mại Hải Dương
Đến 14 giờ chiều 15-9, cả hai phía tây và đông của Trung tâm Thương mại Hải Dương khói vẫn bốc lên nghi ngút. Toàn bộ mái của trung tâm đã bị cháy thủng. Hệ thống cửa sổ, cửa chính bị cháy nham nhở.

Cháy dữ dội tại Trung tâm thương mại Hải Dương

Đến 9 giờ cùng ngày, sau gần 5 giờ tích cực chữa cháy nhưng theo quan sát của phóng viên mới chỉ có khu vực phía trước Trung tâm Thương mại Hải Dương cơ bản được dập tắt. Ba mặt còn lại khói vẫn bốc lên nhiều, đặc biệt khu vực phía tây - nơi một góc trung tâm bị sập, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt.

Khói vẫn nghi ngút ở Trung tâm Thương mại Hải Dương ảnh 1
 

Đến 10 giờ 45, ba mặt của Trung tâm Thương mại đã cơ bản được dập tắt, không còn khói bốc lên. Lực lượng cứu hộ tập trung toàn bộ người và xe cứa hỏa cho việc chữa cháy ở khu vực phía tây bị nặng nhất - nơi được cho là nơi bùng phát ngọn lửa có nhiều hàng dễ cháy như mây tre đan, hàng mã, hàng chiếu, hàng cao su, hàng nhựa...

Theo lực lượng phòng cháy, chữa cháy, tuy các đám cháy to đã được dập tắt nhưng một số vật liệu như cao su, nhựa vẫn còn cháy âm ỉ, nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất dễ bùng phát trở lại, không thể chủ quan.

Đúng như nhận định của cơ quan chuyên môn, tới 11 giờ 45, ngọn lửa lại bùng lên, ở phía tây và phía đông của Trung tâm Thương mại, buộc lực lượng chữa cháy phải phân bổ lực lượng tổ chức phun nước chữa cháy.

Đến 14 giờ, cả hai phía tây và đông của Trung tâm Thương mại khói vẫn bốc lên nghi ngút. Toàn bộ mái của trung tâm đã bị cháy thủng. Hệ thống cửa sổ, cửa chính bị cháy nham nhở. Nhiều mảng tường bị bong tróc vữa.

Vụ cháy Trung tâm Thương mại Hải Dương xảy ra lúc rạng sáng 15-9, nhiều gian hàng bị thiêu rụi.

Theo anh Phạm Văn Ngọa, bảo vệ tại trung tâm: "Khoảng 3 giờ 20 ngày 15-9, sau nghe có tiếng nổ phát ra, chúng tôi đi kiểm tra thì phát hiện ngọn lửa phát ra tại một cửa hàng vải, trên tầng 2. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ đã tổ chức dập lửa, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng cứu hỏa. Do các gian hàng đều khóa cửa nên chỉ có thể dùng bình cứu hỏa từ bên ngoài. Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hỏa tới, ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội, lan rộng ra khắp trung tâm".

Đại tá Nguyễn Đức Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy, chữa cháy, trong đó có 6 xe chữa cháy của đơn vị tới hiện trường. Đồng thời huy động phương tiện, lực lượng chữa cháy của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, Công ty TNHH MTV Xi măng VICEM Hoàng Thạch và Công ty CP vật tư xăng dầu Hải Dương đến phục vụ công tác chữa cháy.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG