Bão số 8 hướng vào Trung Trung bộ

Bão số 8 hướng vào Trung Trung bộ
TP - Bão số 8 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp Đà Nẵng-Quảng Nam, đồng thời gây mưa lớn ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định và Tây Nguyên trong 3-4 ngày tới.

> Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ, Thủ tướng tuần qua
> Xác định rõ các dự án thủy điện phải dừng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, 16 giờ 18/9, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam khoảng 160 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 8 (62-74km/h). Dự báo, bão tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng tây, tốc độ khoảng 10 km/h, và đổ bộ đất liền các tỉnh Trung Trung bộ đêm 18, rạng sáng 19/9, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tại vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Bình - Bình Định, từ sáng 18/9, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh. Từ đêm 17/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định và Tây Nguyên có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày, lượng mưa có nơi tới 300 - 400 mm. Từ 18/9, các sông từ Nghệ An đến Bình Định và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ, ở mức báo động 1-2, có nơi trên báo động 2. Riêng các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2-3, có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi khu vực trên.

Đến chiều tối 17/9, tỉnh TT-Huế còn 13 tàu thuyền với 52 lao động trên đường di chuyển vào bờ tránh bão số 8. Việc dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm cho các huyện miền núi thời điểm mưa bão gây cô lập đã được UBND tỉnh tính đến. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ các công trình thủy điện, thủy lợi, giao thông tăng cường trực ban 24/24h.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Đắk Lắk, ngày 17/9, mưa lớn gây lũ quét ở huyện Ea H’leo; làm mực nước các hồ thủy lợi Ea Đrăng, Ea Tmốt và hồ thủy điện Ea Đrăng 2 lên nhanh, có nguy cơ vỡ đập. Mưa lớn còn làm cho các hồ thủy lợi Ea Ghin, Buôn Thia (xã Cư Né) và tràn xả lũ hồ thủy điện Cư Kpô (xã Cư Kpô, huyện Krông Búc) có nguy cơ mất an toàn.

Tại Thanh Hóa các đồn biên phòng chuẩn bị lương thực dự phòng đủ dùng trong một tháng và mỗi đồn chuẩn bị 500 kg lương thực trợ giúp người dân đề phòng sạt lở đất và mưa lũ làm tắc đường. Cơ quan Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh thành lập đội công tác gồm 50 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống bất thường xảy ra, tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.