Thừa nhận nhầm lẫn thông tin vụ ‘tỷ phú Forbes’ sang VN

Thừa nhận nhầm lẫn thông tin vụ ‘tỷ phú Forbes’ sang VN
TPO - Chiều 18/9 Công ty ARCHIBUS Việt Nam có thông báo xung quanh việc ông Bruce Kenneth được giới thiệu là “thành viên của gia đình Forbes (chuyên xếp hạng các Cty, tỷ phú thế giới) sang công tác tại Việt Nam.

> Tỷ phú thuộc gia đình Forbes sang Việt Nam: Nhầm lẫn hay cố ý?

Theo thông báo của Công ty CP trung tâm giải pháp ARCHIBUS, đơn vị đã có buổi gặp mặt với báo chí và công bố các thông tin về chuyến đi công tác của ông Bruce Kenneth Forbes sang Việt Nam với các nội dung như: Gặp mặt các tổ chức kinh tế Việt Nam; Tổ chức Hội thảo và toạ đàm với sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (vào chiều ngày 16/9); Tổ chức Hội thảo tại Bộ Xây dựng vào sáng ngày 17/9...

Theo lý giải của ARCHIBUS, các sự kiện này đều mang tính khoa học, không phải vì mục đích lợi nhuận.

Còn về các thông tin xuang quanh lý lịch của cá nhân Bruce Kenneth Forbes, ARCHIBUS cho rằng đã có những sai sót trong các bản dịch của các sơ yếu lý lịch. “Chúng tôi xin lỗi về bất kỳ sai sót nào trong bản dịch của chúng tôi. Chúng tôi gửi kèm theo sơ yếu lý lịch của ông Bruce Kenneth Forbes bằng tiếng Anh”.

Cụ thể, theo ARCHIBU, ông Bruce Kenneth Forbes và gia đình của ông sở hữu riêng ARCHIBUS, Inc; Ông Bruce Kenneth Forbes và gia đình của ông không có bất kỳ quyền sở hữu trong Forbes Media LLC hoặc Forbes Việt Nam. Đồng thời phía ARCHIBUS, cũng khẳng định chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm đối với các thông tin đã đưa ra.

Trước đó trong thông cáo báo chí và thư mời gửi cho giới truyền thông, đơn vị tổ chức là Công ty Archibus Việt Nam đã giới thiệu ông Bruce Kenneth Forbes sinh năm 1952, là thành viên gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, được biết đến là một tổ chức xếp hạng uy tín đối với các công ty và tỷ phú thế giới như Fortunes 500 (500 công ty lớn nhất thế giới), Global 2000 (2.000 tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới), hay World’s Billionaires (Danh sách các tỷ phú thế giới).

Bản thân ông Bruce Kenneth Forbes cũng là một tỷ phú với sự tham gia đầu tư và điều hành hơn 60 công ty khác nhau trên toàn cầu. Ông Bruce Kenneth Forbes đã có nhiều bằng Tiến sỹ, Giáo sư, Viện sỹ danh dự của rất nhiều trường đại học, tổ chức nổi tiếng và có uy tín ở Mỹ và trên thế giới như Havard, Standford, MIT, Syracuse, Cornell, AIA (Học viện Kiến trúc Mỹ)…

Theo Viết
MỚI - NÓNG